Bị vi khuẩn ăn thịt người hủy nửa mặt, cô gái gây quỹ để phẫu thuật

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/11/2020 11:32 GMT+7

Vi khuẩn ăn thịt người đã tấn công khuôn mặt của cô Janine Light. Một nửa mặt bên phải và một phần môi của cô bị hủy hoại, khiến bác sĩ phải cắt bỏ phần lớn khuôn mặt.

Cô Janine Light sống ở thành phố Belfast (Bắc Ireland) đã trải qua những ngày tháng rất khó khăn. Khi mới 2 tuổi, cô bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu, một dạng ung thư máu nguy hiểm, theo Mirror.
Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Trong quá trình điều trị ung thư máu, cô Janine không may bị viêm cân gan chân hoại tử, một tình trạng nhiễm trùng hiếm gặp đe dọa tính mạng. Vi khuẩn gây bệnh có thể gây hoại tử cơ rất nhanh nên được gọi là vi khuẩn ăn thịt người.
Vi khuẩn tấn công một nửa mặt bên phải khiến các mô bị thối rửa và biến dạng. Các bác sĩ đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật cứu sống Janine. Dù cô được cứu nhưng vi khuẩn ăn thịt người đã để lại trên mặt cô vết sẹo lớn, gây biến dạng nghiêm trọng.
Gương mặt biến dạng khiến cô thiếu tự tin, thậm chí bị chế nhạo. “Tôi rất ngại khi phải đi ra cửa hàng, đi dạo với chồng, bạn bè hay người thân trong gia đình vì có thể nhận phải những lời nói không hay”, cô Janine chia sẻ.
Thế nhưng, hy vọng mới đã lóe lên với sự giúp đỡ của bác sĩ phẫu thuật tái tạo thẩm mỹ Kongrit Chaiyasate ở bang Michigan (Mỹ). Ông là bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng chuyên tái tạo vú, bệnh nhi bị biến dạng xương sọ hoặc gương mặt bị tổn thương do tai nạn, ung thư. Bác sĩ Chaiyasate cam kết sẽ phẫu thuật miễn phí cho cô Janine.
“Cuộc phẫu thuật này sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho cuộc đời tôi, giúp thay đổi gương mặt và cho tôi sự tự tin nhiều hơn, tôi có thể sẽ giống với chính mình”, cô Janine chia sẻ.
“Chúng tôi sẽ giúp cơ mặt cô ấy có thể cười và chớp mắt trở lại bằng cách nối các dây thần kinh từ nửa bên mặt bình thường sang nửa bên mặt bị tổn thương. Sau đó, các dây thần kinh này sẽ được ghép vào cơ để cô ấy có thể mỉm cười và chớp mắt”, bác sĩ Chaiyasate cho biết.
Mục tiêu của ông là khôi phục không chỉ chức năng trên mặt mà cả sự cân bằng về mặt thẩm mỹ giữa hai bên mặt cho cô Janine.
Hiện tại, cô đang huy động trên trang gây quỹ cộng đồng GoFundMe số tiền 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng). Đây là khoản tiền giúp cô trang trải chi phí đến Mỹ, viện phí và một số khoản khác, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.