Bị ung thư, triệu phú Úc hiến toàn bộ tài sản làm từ thiện

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/06/2018 15:02 GMT+7

Sau khi biết mình bị ung thư, triệu phú người Úc Ali Banat đã hiến toàn bộ tài sản để làm từ thiện. Anh gọi căn bệnh chết người ấy là ‘món quà’ vì nó giúp anh có cơ hội sống tốt hơn.

Ali là một triệu phú trẻ sống ở thành phố Sydney, Úc. Anh năm nay 32 tuổi và đã qua đời vào ngày 29.5 vừa qua vì căn bệnh ung thư, theo The Sun.
Truyền thông địa phương không tiết lộ anh bị ung thư gì. Trước đây, vì sớm thành công trên con đường kinh doanh nên Ali chọn cho mình một lối sống xa hoa. Anh mặc những bộ quần áo đắt tiền và đi những chiếc ô tô siêu sang.
Vào năm 2015, bác sĩ chẩn đoán Ali mắc ung thư vào chỉ sống được 7 tháng. Tuy nhiên, anh may mắn sống thêm 3 năm nữa, đến tận ngày 29.5.2018.
Khi bệnh tình cận kề cái chết, Ali chợt nhận ra tất cả những tài sản anh có đều trở nên vô nghĩa. Là người theo đạo Hồi, anh quyết định dùng toàn bộ tài sản của mình để giúp đỡ những người Hồi giáo khốn khó.
Ali quyết định bán hết những chiếc ô tô, đồng hồ đắt tiền, trong đó một chiếc Ferrari Spider trị giá hơn 600.000 USD (khoảng 13,7 tỉ đồng).
Anh mang quần áo của mình tặng những người kém may mắn. Chia sẻ trong một video đăng trên mạng xã hội, Ali cho biết căn bệnh ung thư như một “món quà”, giúp anh thay đổi cách sống của mình.
“Khi bạn phát hiện mình bị bệnh và không thể sống lâu thì đó là điều cuối cùng bạn theo đuổi. Tôi nghĩ đây là cách mà chúng ta nên sống”, Ali chia sẻ.
Vào tháng 10.2015, Ali đã lập một tổ chức từ thiện để giúp đỡ những người kém may mắn ở quốc gia châu Phi Togo. Anh đã dành 2 tuần để thực hiện chuyến đi đến những vùng nghèo khó nhất tại nước này để gặp gỡ trẻ em và người dân đang cần sự giúp đỡ.
Mặc dù Ali đã qua đời nhưng tổ chức do anh thành lập vẫn tiếp tục hoạt động. Tổ chức này đang huy động tiền quyên góp của cộng đồng từ trang GoFundMe. Hiện họ đã quyên góp được hơn 1,3 triệu USD và con số này vẫn đang tiếp tục tăng, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.