Bị ung thư tinh hoàn phải cắt bỏ, người đàn ông vẫn có con

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/02/2019 11:11 GMT+7

Mặc dù bị ung thư tinh hoàn, phải trải qua hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn trái nhưng một người đàn ông ở Anh vẫn có thể sinh con một cách bình thường. Việc vợ ông thụ thai khiến cả hai vợ chồng đều bất ngờ.

Ông Daniel Westhead là một tài xế, sống ở thành phố Leicester (Anh). Vào năm 2013, khi Westhead 28 tuổi, ông cảm thấy những triệu chứng bất ổn trong cơ thể và tưởng nhầm là viêm bàng quang. Tuy nhiên, kết quả chẩn đoán của bác sĩ là ung thư tinh hoàn, theo Daily Mail.
Chỉ một thời gian ngắn trước khi lễ cưới diễn ra, ông Westhead phải phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn trái. Trước khi diễn ra đám cưới, anh và vợ đã chung sống và có với nhau 2 con.
Khả năng sinh sản của ông Westhead bị suy giảm mạnh vì phẫu thuật cắt tinh hoàn trái và 9 tuần hóa trị ung thư. Vì muốn có đứa con thứ 3 nên Westhead đã đóng băng tinh dịch của mình trước khi hóa trị. Ông nghĩ rằng mình sẽ mất khả năng sinh sản như một người đàn ông bình thường sau khi điều trị ung thư tinh hoàn.
Vì muốn có con nên trong suốt những năm qua, Westhead đã nhiều lần đi kiểm tra tinh dịch. Ban đầu, một mẫu tinh dịch của Westhead chỉ có khoảng 4 triệu tinh trùng. Đây là mức rất thấp vì một người đàn ông khỏe mạnh sẽ có trung bình 20 triệu tinh trùng trong một mẫu tinh dịch.
Nhưng trong một lần kiểm tra khác, tinh dịch của Westhead có đến 28 triệu tinh trùng. Dù thế, người đàn ông Anh vẫn không dám tin là mình có thể có con một cách tự nhiên.
Nhưng thật kinh ngạc, 6 năm sau ung thư tinh hoàn, cặp vợ chồng may mắn này đã mang thai một cách tự nhiên mà không cần đến các phương pháp điều trị sinh sản.
“Đó chắc chắn là một đứa bé kỳ diệu. Tôi đã nhảy cẫng lên vì vui’, ông Westhead chia sẻ.
Hiện tại, cặp vợ chồng và hai con gái là Ellie (11 tuổi), Evie (7 tuổi) đang chờ đón thành viên thứ năm của gia đình vào ngày 5.8.2019, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.