Bị ung thư lạ, người phụ nữ phải cắt bỏ 8 cơ quan nội tạng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/09/2019 00:29 GMT+7

Vì mắc một dạng ung thư hiếm gặp mà bụng của cô Jemily Brown ở Anh phình to như mang bầu. Cô Jemily đã phải phẫu thuật cắt bỏ 8 cơ quan nội tạng. Muốn sống, cô phải được ghép dạ dày, ruột non, ruột già, tuyến tụy.

Cô Jemily Brown (35 tuổi) sống với chồng là ông Tim (40 tuổi) ở thị trấn Sandhurst, hạt Surrey, Anh. Họ đã có với nhau một con là bé Mayana (10 tuổi), theo Daily Mail.
Những triệu chứng bệnh đầu tiên xuất hiện vào tháng 4.2017. Cô Jemily nôn mửa rất nhiều. Cô cũng cảm thấy cơ thể mệt mỏi, bụng thì ngày càng lớn.
Những chẩn đoán ban đầu cho rằng cô Jemily bị thuyên tắc phổi. Tuy nhiên, vào tháng 9.2017, cô được đưa đi chụp ổ bụng thì phát hiện có chất lỏng đang tích tụ bên trong.
Lúc đó, cô Jemily bị chẩn đoán mắc u nhầy ổ bụng. Đây là một dạng ung thư rất hiếm gặp. U nhầy ổ bụng thường khởi phát từ ruột. Sau đó, các tế bào ung thư lan đến lớp niêm mạc trong khoang bụng. Tại đây, chúng tạo ra chất nhầy và tích tụ ngày càng nhiều. Chất nhầy có dạng lỏng, trông như thạch.
Ở trường hợp của cô Jemily, chất nhầy tích tụ nhiều đến mức bụng cô phình to như đang mang thai. Vào tháng 10.2017, cô đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 12 giờ để lấy 6 lít chất nhầy ra khỏi bụng và cắt bỏ 8 cơ quan nội tạng gồm ruột già, một phần ruột non, ruột thừa, lá lách, buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung và lá phúc mạc, tức lớp mô mỡ che phủ mặt bên trong của thành bụng, theo Daily Mail.
Sau phẫu thuật, cô Jemily phải trải qua đợt hóa trị kéo dài. Tuy nhiên, ung thư tái phát vào tháng 9.2018. Các bác sĩ cho biết có rất ít phương cách điều trị có thể áp dụng cho ca bệnh của Jemily. Họ dự kiến sẽ thử cách điều trị mới, theo đó cô sẽ được ghép dạ dày, ruột non, ruột già và tuyến tụy.
Ca ghép tạng dự kiến được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Oxford (Anh). Nếu tìm được nguồn tạng hiến và ca phẫu thuật thành công, cô Jemily sẽ nằm điều trị tại viện thêm 8 tuần, sau đó hồi phục tại nhà trong khoảng 6 tháng. Các bác sĩ cũng cho biết ca ghép tạng sẽ không thể chữa khỏi bệnh cho Jemily nhưng sẽ giúp cô kéo dài sự sống của mình, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.