Bị trêu 'bụng bia', ai ngờ đó là khối u 'khủng' 35 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/11/2018 10:08 GMT+7

Suốt nhiều năm, một người đàn ông ở Mỹ bị bạn bè trêu chọc là có ' bụng bia ' mặc dù ông không thường xuyên uống bia. Nguyên nhân thật sự khiến bụng to là do khối u và nó chỉ được phát hiện khi nặng đến 35 kg.

Ông Hector Hernandez (sống ở bang California, Mỹ) chỉ mới biết rằng cái bụng quá khổ của mình là khối u cách đây vài tháng, theo Fox News.

Người đàn ông bắt đầu tìm đến bác sĩ khi nhận thấy bất thuờng trong cơ thể. Hernandez giảm cân nên tay và chân ngày càng thon gọn, nhỏ lại trong khi bụng vẫn ngày càng lớn ra.
Vào tháng 7.2018, gia đình đã thúc giục Hernandez đi khám bác sĩ. Kết quả chụp CT cho thấy trong bụng ông có một khối u lớn.
Những xét nghiệm sau đó xác định đó là u mỡ ác tính sau phúc mạc, một dạng ung thư phát sinh từ các tế bào mỡ, trang CBS Los Angeles cho hay.
Khối u này được cân sau khi phẫu thuật và có trọng lượng đến 35 kg.
Người phẫu thuật chính cho ông Hernandez là bác sĩ William Tseng, phó giáo sư lâm sàng tại Trường y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California (Mỹ). Bác sĩ Tseng cho biết đây là khối u lớn nhất từ trước đến nay ông từng phẫu thuật.
Khối u quá lớn đã chèn ép các cơ quan nội tạng của ông Hernandez. Ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ. Một tuần sau phẫu thuật, tổng trọng lượng cơ thể của Hernandez đã giảm đến 45 kg.
Giờ đây, sức khỏe của ông đang dần phục hồi và vòng bụng đã trở về kích cỡ như cách đây 4 - 5 năm, bác sĩ Tseng nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.