Bị tiểu đường lại nghe 'xúi dại' uống thuốc chữa gout hàng năm trời

06/09/2016 19:26 GMT+7

Sáng 6.9, Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh (Q.11, TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân Trần Văn L. (68 tuổi, Đồng Tháp) trong tình trạng có những đốm xuất huyết dưới da và phù hai chân, mặt tròn như mặt trăng, bụng to tròn…

Bệnh nhân L. cho biết ông bị tiểu đường, từng uống thuốc tể và mua nhiều loại thuốc Tây để uống, ai chỉ thuốc gì ông mua uống thuốc đó. Bệnh nhân lấy ra một lọ thuốc đang uống cho bác sĩ xem và bảo mỗi ngày uống 2 viên.
Tuy nhiên, theo bác sĩ Cao Xuân Minh, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh thì đây là loại thuốc Allopurinol 300mg dùng trong điều trị bệnh gout.

tin liên quan

Bổ sung vitamin C giúp đẩy lùi những cơn đau do Gout
Bệnh Gout gây ra những cơn đau nhức kéo dài khiến người bệnh gặp nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày. Bằng việc bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, người bệnh gout sẽ ngăn ngừa và đẩy lùi hiệu quả những triệu chứng của bệnh.

“Bệnh nhân bị Hội chứng cushing do sử dụng thuốc có corticoid kéo dài thường gặp trong những người uống thuốc nam, bắc mà người bán bỏ corticoid vào. Người bệnh này là điển hình của trường hợp không nghe theo lời bác sĩ mà tự điều trị theo ai đó chỉ, ai đó đã chỉ cho ông uống thuốc điều trị tiểu đường bằng thuốc điều trị gout trong thời gian dài hàng năm trời”, bác sĩ Minh cho biết.
Bác sĩ Minh khuyến cáo người dân có bệnh thì đi khám bệnh và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không nên nghe người khác uống đủ loại thuốc thì hậu quả xảy ra khó lường. Đặc biệt, đừng cá cược mạng sống mình để làm chuột bạch thí nghiệm thuốc. 

tin liên quan

Cách ổn định đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường
Các bệnh nhân tiểu đường thường ăn uống rất kiêng khem để tránh nguy cơ chỉ số đường huyết leo thang. Những trái cây sau bệnh nhân tiểu đường có thể ăn, theo trang Indiatimes dẫn lời bác sĩ Ấn Độ Anand Moses.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.