Bị tiêu chảy thì nên ăn gì, tránh ăn gì?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/07/2019 08:33 GMT+7

Tiêu chảy có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào với bất kỳ ai. Khi người mắc nhận thấy tiêu chảy kéo dài suốt vài ngày hoặc đi ra máu thì đó là dấu hiệu bệnh nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trong phần lớn trường hợp, tiêu chảy là vấn đề sức khỏe bình thường, không phải đáng lo ngại, theo Health.
Vì sự bất tiện của tiêu chảy mà khi nó xảy đến, chúng ta đều muốn ngăn chặn nhanh nhất có thể. Nhưng hóa ra, chế độ ăn uống của chúng ta có thể làm giảm nhẹ hoặc khiến tiêu chảy nặng thêm. Theo các chuyên gia sức khỏe, người bị tiêu chảy cần ăn và tránh một số món ăn.

Cần ăn

Một chế độ ăn kết hợp với 4 món gồm: chuối, gạo, táo và bánh mì nướng sẽ có lợi khi bị tiêu chảy, bác sĩ tiêu hóa Rabia De Latour tại Bệnh viện NYU Langone Medical Center (Mỹ) tiết lộ.
Những món này rất có lợi cho dạ dày và hạn chế cơn tiêu chảy, đặc biệt là chuối. Kali là chất điện giải giúp điều chỉnh các chức năng của tế bào, giúp cơ thể hoạt động ổn định. Chuối là một trong những loại trái cây rất giàu kali.
Đối với những người không thích chuối, họ có thể chọn những món khác cũng chứa nhiều kali như khoai tây, bông cải xanh và rau bina.
Ngoài ra, tiêu chảy sẽ khiến cơ thể mất nước nên người bệnh phải uống nước nhiều. Để giúp ruột dễ tiêu hóa thì hãy ưu tiên ăn các món giàu tinh bột vì chúng sẽ dễ hấp thụ hơn, bác sĩ De Latour cho biết.

Không nên ăn

Trước tiên, người bị tiêu chảy cần tránh ăn bất kỳ loại thực phẩm nào từng gây các vấn đề tiêu hóa cho họ trong quá khứ. Ví dụ, nếu trước đây bạn từng đau dạ dày sau khi uống sữa thì cần phải tránh những món có liên quan đến sữa.
Ngoài ra, người bệnh không được ăn những bữa lớn. Thay vào đó, họ cần phải ăn nhiều lần trong ngày và mỗi lần chỉ ăn một ít, tiến sĩ De Latour nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.