Bị thủng tá tràng vì nuốt tăm xỉa răng

01/04/2019 13:52 GMT+7

Bệnh nhân chướng bụng và đau dữ dội mà không rõ nguyên nhân phải nhập viện cấp cứu. Cuối cùng, các bác sĩ lấy ra được cây tăm đâm thủng tá tràng bệnh nhân.

Hôm nay (1.4), bác sĩ Nguyễn Hoàng Khánh, Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết: Chị C.T.N.C (54 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) được người nhà đưa đến Bệnh viện Quận Thủ Đức trong tình trạng chướng bụng và đau dữ dội mà không rõ nguyên nhân.
Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định chụp CT. Kết quả cho thấy trong tá tràng của bệnh nhân có dị vật hình que, dài khoảng 3 cm, đâm xuyên thành ruột và có tụ khí dịch xung quanh.
Bệnh nhân nhanh chóng được chỉ định nội soi thực quản dạ dày để lấy dị vật ra ngoài. Bác sĩ cũng nội soi thám sát nhằm đánh giá mức độ tổn thương do dị vật gây ra.
Dị vật được lấy ra là một… cây tăm xỉa răng.
Một đầu tăm đã đâm xuyên thành tá tràng. May mắn là vị trí thành ruột bị tăm đâm không chảy máu, có lỗ thủng rất nhỏ.
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Khánh, Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết: Trường hợp của bệnh nhân C., dị vật nằm ở vị trí khá sâu của tá tràng (đoạn D3). Thông thường, nội soi dạ dày chỉ khảo sát đến đoạn D2 tá tràng, nếu sâu hơn nữa thì nội soi sẽ rất khó khăn mà phải phẫu thuật hở. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn cố gắng nội soi để gắp cây tăm ra. Cuối cùng ca nội soi thành công, nhờ đó mà bệnh nhân tránh được một ca phẫu thuật nặng nề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.