Bị thanh thép đâm xuyên từ nách trái qua vai phải nhưng vẫn sống

30/10/2017 14:20 GMT+7

Một công nhân xây dựng 40 tuổi Trung Quốc bị té từ giàn giáo xuống đất. Chẳng may, ông rơi trúng thanh thép dài 1,3 m và bị đâm xuyên từ nách trái qua vai phải. Điều hy hữu là ông vẫn sống và tự ngồi được.

Một bức ảnh cho thấy người đàn ông với thanh thép vẫn còn nguyên trong người đã tự ngồi được và đang chờ bác sĩ phẫu thuật. Sở dĩ có chuyện kỳ lạ này là vì thanh thép tuy đâm xuyên cơ thể nhưng nó lại không làm tổn hại bất kỳ động mạch chủ hay nội tạng nào bên trong, theo Chutian Metropolis Daily.
Truyền thông Trung Quốc cho biết tên người đàn ông này là Lý Dục. Ông bị tai nạn hôm 24.10 khi đang làm việc tại một công trường xây dựng ở thành phố Lợi Xuyên, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Lý Dục bị té từ một giàn giáo cao 2 mét và rơi trúng một thanh thép được dựng để xây móng tòa nhà. Những công nhân khác đã vội vã chạy đến, cắt đứt thanh thép và đưa ông đi cấp cứu.
Ông Lý Dục được phẫu thuật khẩn cấp. Bệnh viện đã mất 4 giờ để phẫu thuật rút thanh thép ra khỏi người ông. Trường hợp của Lý Dục cần có sự phối hợp của 7 bác sĩ và một số nhân viên cứu hộ.
Ban đầu, các nhân viên cứu hộ phải cắt bỏ 15 cm thanh thép khi nó vẫn còn đang nằm trong người ông. Sau đó, các bác sĩ mới đưa ông vào phòng mổ và lấy thanh thép ra.
Các bác sĩ đã phải thốt lên rằng ông Lý Dục đã cực kỳ may mắn. “Không có cơ quan nội tạng nào bị thanh thép phá hỏng nên cái khó của ca phẫu thuật là làm sao rút thanh thép ra mà không gây hại cho các tĩnh mạch bên trong”, bác sĩ Trương An Viên, người dẫn đầu ca phẫu thuật, nói với Chutian Metropolis Daily.
Nếu trong quá trình phẫu thuật rút thanh thép mà sơ ý làm tổn thương các động mạch thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng may mắn là cuộc phẫu thuật thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.