Bị thanh kim loại nặng 18 kg đâm xuyên người nhưng vẫn sống sót

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/07/2018 14:41 GMT+7

Thanh kim loại nặng 18 kg đã đâm từ lưng xuyên bụng ông Justin Firth (43 tuổi, ở thành phố Jerome, bang Idaho, Mỹ). Tuy nhiên, ông Firth kể rằng ban đầu ông hoàn toàn không đau, chỉ cảm giác có thứ gì đó thúc vào lưng.

Thanh kim loại đâm xuyên người ông Firth nhưng may mắn là không trúng các cơ quan quan trọng. Nó chỉ đâm trượt qua chứ không gây hư hại động mạch và tủy sống, theo Fox News.
Tai nạn xảy ra vào ngày 27.6, khi ông Firth đang dựng một hàng rào bên đường. Bất chợt, thanh kim loại rơi từ một chiếc xe tải đang đậu cạnh đó và đâm thẳng vào lưng ông Firth.
Một đồng nghiệp đang làm việc chung lúc đó đã lập tức gọi 911. Các nhân viên cứu hộ phải cắt ngắn thanh kim loại trước khi đưa ông đi cấp cứu.
Họ cũng gọi điện thông báo cho vợ ông Firth là bà Anny. Khi bà đến gặp chồng, một nhân viên cứu hộ đã chặn bà Anny lại và khuyên tốt nhất bà không nên nhìn thấy vết thương của chồng. Lúc ấy, thanh kim loại vẫn còn cắm vào người ông Firth.
Ông được đưa bằng trực thăng đến Bệnh viện Portneuf Medical Center ở thành phố Pocatello, bang Idaho. Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ để lấy thanh kim loại ra ngoài và chữa trị các vết thương bên trong cơ thể ông Firth.
“Thanh kim loại đã trượt qua tủy sống, động mạch, nó chỉ cách ống nối thận với bàng quang chỉ vài cm”, bác sĩ Terrence Rager, một trong những người trực tiếp thực hiện phẫu thuật, nói.
Các bác sĩ cũng cho biết ông Firth sẽ xuất viện về nhà với vợ và 2 con vào cuối tuần này. Cơ thể ông sẽ bình phục hoàn toàn.
“Thanh kim loại đó có thể giết chết tôi nếu đâm vào một chỗ khác. Nó cũng có thể nghiền nát sọ tôi nếu đâm vào đầu hoặc sẽ khiến tôi bị liệt”, East Idaho News dẫn lời ông Firth.
Người đàn ông may mắn thoát chết cũng cho biết sẽ giữ lại thanh kim loại đã đâm xuyên người mình. Các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.