Bị sét đánh, 2 ngày sau mới biết mình bị gãy 3 xương sườn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/07/2019 20:28 GMT+7

Khi bị sét đánh trúng, Paul Beaupre bất tỉnh. Lúc tỉnh dậy, ông nhận thấy mình đang nằm sấp mặt xuống đường.

Nhưng đến 2 ngày sau, khi đến kiểm tra ở bệnh viện, Beaupre mới phát hiện mình bị gãy mũi, xương hàm và 3 xương sườn.
Beaupre là một bác sĩ ở bang Wyoming, Mỹ. Vào ngày 3.7, khi trời đang có bão, ông lái xe đến sân bay Jackson Hole ở thành phố Jackson, bang Wyoming để đón con trai, theo Fox News.
Nhưng khi vào đến sân bay, ông nhận được tin do sét và mưa lớn nên máy bay phải đáp xuống sân bay gần Vườn quốc gia Grand Teton. Beaupre quay trở lại bãi giữ xe để rời đi.
Nhưng khi đang tìm xe, ông bất ngờ đã bị sét đánh trúng. “Tôi thấy một tia sáng lớn lóe lên. Điều tiếp đó tôi thấy là mình tỉnh dậy với khuôn mặt úp xuống mặt đường nhựa”, người đàn ông kể lại.
Vì trời đang bão nên lúc đó xung quanh không có ai. Beaupre nghĩ rằng vết thương của mình không nghiêm trọng nên lên xe và chạy về nhà.
Qua ngày hôm sau là 4.7, Beaupre còn cùng gia đình và bạn bè ăn mừng ngày Quốc Khánh của Mỹ. Nhưng đến ngày thứ hai sau vụ sét đánh, Beaupre cảm thấy đau ở mặt và ngực. Mắt ông bị thâm đen do máu bầm. Nhiều nơi khác trên cơ thể cũng bầm tím. Beaupre còn bị đau ngực khi hít thở.
Ông quyết định đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ phát hiện Beaupre bị gãy mũi, gãy xương hàm và 3 xương sườn, theo Fox News.
Trong những vụ tai nạn liên quan đến bão ở Mỹ thì sét đánh là một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất. Trong 10 năm qua, Mỹ ghi nhận trung bình có 27 trường hợp bị sét đánh mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 10 % số này tử vong, theo Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.