Bí quyết tăng hiệu quả cho kem chống nắng

Trà Linh
Trà Linh
14/04/2021 11:10 GMT+7

Thông tin từ Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) cho hay vitamin E là một loại vi chất dinh dưỡng có khả năng chống ô xy hóa mạnh mẽ, không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia cực tím (tia UV hay tia tử ngoại).

Nhiều nghiên cứu trên động vật đã chứng minh vitamin E giúp chống lại ung thư và các vấn đề viêm nhiễm trên da. Gần đây, thông qua kết quả thực nghiệm trên người, một báo cáo khoa học được công bố trên tập san The Journal of Investigative Dermatology (trực thuộc Hiệp hội Da liễu điều tra - SID) kết luận việc kết hợp cùng vitamin E khi sử dụng kem chống nắng có thể làm tăng đáng kể hiệu quả của kem chống nắng (ảnh).
“Nguy cơ ung thư và lão hóa da đã được chứng minh có mối liên quan trực tiếp đến việc tiếp xúc thường xuyên với tia UV. Dùng kem chống nắng là cách tốt để bảo vệ làn da. Tuy nhiên, việc kết hợp cùng các chất chống ô xy hóa có nguồn gốc tự nhiên (đơn cử như vitamin E) còn có thể hạn chế tốt hơn nữa tác hại mà tia tử ngoại này gây ra”, bản báo cáo cho hay.
Cùng nhận định, chuyên gia da liễu Olabola Awosika, thuộc Bệnh viện Henry Ford (bang Michigan, Mỹ), khuyến nghị: “Để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV từ mặt trời, bạn nên sử dụng vitamin E kết hợp với kem chống nắng hằng ngày”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.