Bí quyết sống thọ của các cụ trên thế giới

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nhà nghiên cứu Dan Buettner người Mỹ đã tìm hiểu những thói quen của những người khỏe mạnh khác thường và ghi chép những phát hiện của mình trong cuốn sách The Blue Zones and The Blue Zone Solution.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Tác giả Dan Buettner người Mỹ đã dành nhiều năm đi khắp nơi trên thế giới tìm cho ra những bí quyết sống thọ của người dân vùng Okinawa, Nhật Bản; khu vực Ogliastra, Sardinia; Ikaria, Hy Lạp; Nicoya, Costa Rica; và Loma Linda, California.
Ông Buettner đã tìm hiểu những thói quen của những người khỏe mạnh khác thường và ghi chép những phát hiện của mình trong cuốn sách The Blue Zones and The Blue Zone Solution.
Dưới đây là những thói quen tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo, theo Prevention.
Tập thể dục hằng ngày
"Người dân vùng Blue Zone thường di chuyển hằng ngày và họ hoạt động thể chất nhiều. Thay vì ngồi trong văn phòng hay trên một chiếc ghế trong một thời gian dài, họ di chuyển thường xuyên. Họ đi bộ (hoặc xe đạp) để đi học, làm việc, đi tới nhà của bạn bè”, ông Buettner chia sẻ.
Theo ông Buettner, việc chạy bộ và đi bộ thậm chí mang lại nhiều lợi ích hơn so với các bài tập cường độ.
Bí quyết sống thọ của các cụ trên thế giới - ảnh 1

tin liên quan

Phụ nữ Hàn Quốc sẽ sống thọ nhất
AP dẫn kết quả nghiên cứu mới của các chuyên gia thuộc Trường Imperial College London (Anh) cho thấy đến năm 2030, tuổi thọ tại các nước phát triển sẽ tăng đáng kể. 
Ăn cây lá chủ yếu
Trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt là phần lớn trong chế độ ăn uống của họ, cũng như các loại đậu như đậu đen, đậu nành và đậu lăng. Họ ăn một ít các loại quả hạch mỗi ngày. Hầu hết ít ăn thịt, nhưng thường là thịt lợn chỉ ăn năm lần một tháng. Cá cũng được ăn nhưng trong chừng mực.
Dừng ăn trước khi cảm thấy no
Họ dừng ăn trước khi họ cảm thấy no cũng là một trong những bí quyết sống thọ. Bởi khi bạn dừng ăn trước khi cảm thấy no sẽ giúp bạn kiểm soát vòng eo.
Uống hai ly rượu vang một ngày
Người Sardinia thường xuyên uống rượu cannonau, loại rượu trong đó có chất chống oxy hóa cao nhất nhì trên thế giới và chứa gấp 3 lần polyphenol (hay còn gọi là vi chất dinh dưỡng phòng ngừa các bệnh thoái hóa) so với các loại rượu khác.
Rượu vang đỏ nói chung đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư và làm chậm sự tiến triển của rối loạn thần kinh như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson, nhờ hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa.
Giảm căng thẳng
Gốc rễ của hầu hết các bệnh là tình trạng viêm mạn tính, thường xuất phát từ viêm ruột vốn là kết quả từ những lo lắng của cuộc sống hằng ngày. Người dân Ikaria có giấc ngủ trưa, trong khi người Sardinia có giờ hạnh phúc. Theo ông Buettner, đó là một trong số bí quyết giảm căng thẳng góp phần tăng tuổi thọ của những người sống thọ.
Cuộc sống có mục đích
Buettner tin rằng có mục đích trong cuộc sống giúp mang đến cho bạn 7 năm tuổi thọ.
Giao tiếp với xã hội
Giao tiếp với xã hội giúp cung cấp cho bạn tình bạn, sự thân thiết và hỗ trợ bạn trong hành vi lành mạnh. Đó cũng là một trong những bí quyết sống thọ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU