Bí quyết phát triển chiều cao từ nhà vô địch Olympia 2012

14/06/2013 05:20 GMT+7

Bất kỳ ai từng gặp Đặng Thái Hoàng đều dễ có cảm tình với chàng trai sở hữu vóc dáng “chuẩn” - chiều cao 1,82m. Không chỉ vậy, Thái Hoàng còn đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong học tập và có niềm đam mê với trái bóng màu da cam. Chàng trai này thực sự là niềm tự hào của bố mẹ với sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Vậy đâu là phương pháp mà bố mẹ của Thái Hoàng đã áp dụng trong suốt 15 năm để con mình có thể phát huy tốt tiềm năng cao lớn và thông minh?

Bí quyết của nhà vô địch - hành trình 15 năm

19 tuổi, nổi bật với chiều cao 1,82m, Hoàng thực sự là một hình mẫu được nhiều bạn trẻ mơ ước và các bậc phụ huynh mong muốn cho con mình. Nhà vô địch Olympia năm 2012 từng 12 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc và đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố được tổ chức vào những năm cuối cấp. Thái Hoàng luôn ấp ủ ước mơ trở thành một kiến trúc sư xây dựng để tạo ra những công trình kiến trúc thật độc đáo.

Bí quyết phát triển chiều cao từ nhà vô địch Olympia 2012
Đặng Thái Hoàng - nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2012 nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Khi được hỏi về “bí quyết” nuôi dạy con, bố mẹ của Thái Hoàng vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết của mình trong suốt những năm qua.

Từ những năm đầu đời, Thái Hoàng đã được bố mẹ chú ý chăm sóc để có thể phát huy tốt tiềm năng cao lớn và một cơ thể khỏe mạnh. Chị Loan, mẹ của Thái Hoàng cho biết ngay từ lúc Hoàng còn bé, chị đã rất chú trọng đến thành phần dinh dưỡng trong các bữa ăn để luôn đảm bảo đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, lúc đó Hoàng rất lười ăn, cố ép đến mấy cũng chỉ được vài muỗng là không chịu ăn nữa nên việc bổ sung thêm nguồn sữa là cách tốt nhất.

Chị chia sẻ thêm: “Hồi đó việc tìm hiểu thông tin về các loại sữa không dễ như bây giờ, tôi cũng tham khảo thêm từ người thân, bạn bè… để chọn nguồn dinh dưỡng tốt cho cháu. Hoàng vốn lười ăn uống, nhưng từ khi uống sữa Grow, thấy cháu “chịu” uống hơn, uống nhiều hơn nên tôi rất mừng”. Từ đó, chị tạo thói quen uống sữa mỗi ngày cho Hoàng và thói quen này vẫn được duy trì cho đến bây giờ.

Bên cạnh đó, gia đình cũng luôn khuyến khích và tạo điều kiện để Hoàng theo đuổi môn thể thao yêu thích là bóng rổ, trong khoảng thời gian rảnh, vừa nhằm giải tỏa căng thẳng trong học tập, vừa giúp hệ xương phát triển vững chắc. 

Bí quyết phát triển chiều cao từ nhà vô địch Olympia 2012
Cậu bé Thái Hoàng lúc nhỏ (phải)

Lập kế hoạch phát triển chiều cao cho trẻ

Thực tế, con người có 3 mốc phát triển chiều cao quan trọng bao gồm: giai đoạn bào thai; giai đoạn dưới 3 tuổi; giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì. Đặc biệt, chiều cao tại thời điểm từ 3 - 10 tuổi có khả năng đóng góp ít nhất 40 cm cho chiều cao tổng và làm cầu nối tạo nền tảng vững chắc cho hành trình trẻ trở nên cao lớn hơn.

BS Nguyễn Thị Hoa - Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Nhi Đồng 1 nhấn mạnh: Sự tăng trưởng chiều cao của các bạn trẻ như Thái Hoàng là một minh chứng về khả năng cải thiện chiều cao của trẻ. Các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con mình cao hơn nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ ngay từ nhỏ, cũng như khuyến khích trẻ luyện tập vận động.

Trẻ cần chất đạm để tăng cấu trúc tế bào, tăng hocmon tăng trưởng, thêm chất kẽm để kích thích ăn uống và bổ sung thành phần dinh dưỡng có nhiệm vụ tạo nên một hệ khung xương vững chắc là canxi và vitamin, giúp trẻ không bị còi xương, gia tăng chiều cao. Nên tập cho trẻ thói quen uống sữa mỗi ngày vì sữa chính là nguồn cung cấp canxi, đam và vitamin D và các vi chất dinh dưỡng khác cho trẻ phát triển chiều cao. Tùy theo tuổi và chế độ ăn nhưng mỗi ngày, cơ thể nên được cung cấp ít nhất 300-500 ml sữa. Đối với trẻ nhỏ, lượng sữa này có thể được chia đều thành 3-4 lần/ngày và xen kẽ giữa các bữa ăn.

Thông tin sản phẩm:

15 năm qua, Abbott đã không ngừng nghiên cứu, phát minh và ứng dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học, vì một thế hệ Việt Nam cao lớn và thông minh hơn. Hệ dưỡng chất khoa học G-Power mới với 32 dưỡng chất thiết yếu - cùng ba mẹ nâng bé yêu đến tầm cao chuẩn quốc tế.

- G-Power với hàm lượng canxi tăng 10%, vitamin D tăng 80%, tỉ lệ canxi/photpho đáp ứng tiêu chuẩn DRI Hoa Kỳ giúp trẻ tăng trưởng tốt chiều cao.

- G-Power bổ sung DHA, Cholin, Taurin, sắt , kẽm... giúp phát triển trí não.

- G-Power với hệ chất xơ kép, các chất chống oxi hóa (vitamin A, C, E) giúp tăng cường sức đề kháng để trẻ luôn khỏe mạnh.

- Grow bột ở nhà và Grow pha sẵn khi đến trường.

Bí quyết phát triển chiều cao từ nhà vô địch Olympia 2012

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.