Bí quyết kiểm soát cơn thèm ăn

10/03/2015 15:58 GMT+7

(TNO) Tại bữa tiệc, thay vì ngồi im một chỗ, hãy đứng lên và di chuyển là một trong những cách giúp bạn tránh được việc nhai liên tục.

(TNO) Tại bữa tiệc, thay vì ngồi im một chỗ, hãy đứng lên và di chuyển là một trong những cách giúp bạn tránh được việc nhai liên tục.

Ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để tránh ăn uống vô độ - Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, còn một số mẹo đơn giản sau cũng có thể giúp hạn chế nguy cơ ăn quá mức kiểm soát.
Bỏ qua các chất làm ngọt. Nghiên cứu cho thấy các chất làm ngọt nhân tạo có thể làm tăng cảm giác đói vì nó không cung cấp đủ calo cho não, từ đó dẫn đến việc ăn vặt nhiều hơn.
Kế hoạch trước. Lập kế hoạch và kiểm soát phần thức ăn ở trước mặt, đồng thời luôn ghi nhớ phải ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để tránh ăn uống vô độ. Ghi nhớ điều đó sẽ giúp bạn kiềm chế được bản năng “lấy bất cứ thứ gì khi đói”.
Hạn chế rượu. Uống quá nhiều rượu có thể làm mất cảm giác no, từ đó khiến bạn ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, rượu còn chứa nhiều calo nên nếu tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến tăng cân. Pha loãng rượu với soda hoặc chỉ rót nửa ly thay vì một ly đầy mỗi khi uống.
Chơi trò chơi trí óc. Theo Healthcentral, sử dụng các đồ đựng thức ăn nhỏ là một trong những cách tốt nhất giúp hạn chế ăn nhiều. Kích thước bề mặt nhỏ hơn có nghĩa là các phần ăn đặt lên đó nhỏ hơn.
Ngoài ra, đôi mắt cũng góp phần đánh lừa bộ não. Nó giúp bạn nghĩ rằng bạn đang ăn nhiều hơn nhưng thật ra, khối lượng thức ăn vẫn luôn nằm trong tầm kiểm soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.