Bí quyết giúp bụng hết khó chịu

07/06/2015 13:13 GMT+7

(TNO) Sử dụng các loại gia vị thân thiện với hệ tiêu hóa, ăn trái cây khi bụng đói... là những bí quyết giúp bụng hết khó chịu của bà Emine Ali Rushton - chuyên gia dinh dưỡng của Ấn Độ.

(TNO) Sử dụng các loại gia vị thân thiện với hệ tiêu hóa, ăn trái cây khi bụng đói... là những bí quyết giúp bụng hết khó chịu của bà Emine Ali Rushton - chuyên gia dinh dưỡng của Ấn Độ, theo Healthista.

Ăn chậm, nhai kỹ, uống nước ấm… là những cách giúp bụng hết khó chịu - Ảnh: ShutterstockĂn chậm, nhai kỹ, uống nước ấm… là những cách giúp bụng hết khó chịu - Ảnh: Shutterstock
Uống nước ấm vào buổi sáng
Uống nước ấm với một vắt chanh nếu đang cảm thấy bụng cồng kềnh hoặc táo bón, hoặc với gừng nếu bạn đang cảm thấy uể oải.
Dùng gia vị thân thiện với dạ dày
Bất cứ khi nào bụng khó chịu, hãy dùng bột hạt cây thì là cho vào nước ấm để uống. Thì là là một loại gia vị tốt cho ruột. Ngoài hạt thì là còn có gừng, nghệ, và hạt tiêu đen cũng giúp phục hồi hệ tiêu hóa.
Ăn trái cây khi bụng rỗng
Trái cây nên được ăn tốt nhất khi nó có nhiệt độ bình thường và không lạnh. Thời điểm ăn trái cây tốt nhất là lúc bụng rỗng. Vì vậy, sau khi uống ly nước ấm vào buổi sáng, thưởng thức trái cây ở nhiệt độ thường. Nên tránh trái cây trong tủ lạnh sẽ làm sốc dạ dày, cản trở hệ tiêu hóa hoạt động tối ưu.
Ăn chậm
Nên ăn uống chậm và nhai lâu để hệ tiêu hóa được hưởng lợi. Ngoài ra, nên ăn từng ngụm và không nuốt vội khi chưa nhai kỹ. Nếu nhai không kỹ sẽ dễ bị khó tiêu.
Bổ sung lợi khuẩn probiotic
Một trong những cách đơn giản nhất để hỗ trợ tiêu hóa là thúc đẩy vi khuẩn lành mạnh trong dạ dày nhờ chọn thực phẩm có bổ sung probiotic. 70% các tế bào kháng khuẩn và kháng virus trong cơ thể của chúng ta đều nằm ở thành dạ dày và ruột. Vì vậy, không có cách nào tốt cho hệ tiêu hóa bằng cách bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.