Bí quyết đơn giản để tránh ung thư

13/10/2015 16:15 GMT+7

(TNO) Khi đã bị ung thư, người bệnh sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể để ngăn ngừa bệnh tái phát.

(TNO) Khi đã bị ung thư, người bệnh sẵn sàng làm bất cứ điều gì có thể để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Căng thẳng mạn tính là tiền đề cho bệnh ung thư ghé thăm - Ảnh: ShutterstockCăng thẳng mạn tính là tiền đề cho bệnh ung thư ghé thăm - Ảnh: Shutterstock
Và trong khi nhiều người ngậm ngùi chấp nhận số phận, không ít người ngày đêm vẫn không ngừng chiến đấu với nó. Theo MensHealth, chỉ cần thay đổi lối sống, bạn có thể ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này tấn công.
Hạn chế căng thẳng
Căng thẳng mạn tính ức chế chức năng miễn dịch và thúc đẩy tình trạng viêm - tiền đề cho bệnh ung thứ ghé thăm. Yoga, đi bộ đường dài hoặc thiền định chính là những kỹ thuật giúp quản lý căng thẳng hiệu quả.
Coi chừng nấm mốc
Độc tố aflatoxin tìm thấy trong nấm mốc là một trong những chất dễ gây ung thư nhất. Nếu đường ống trong nhà hoặc tầng hầm hay phòng tắm luôn ẩm ướt và có mùi giống như nấm mốc, hãy thuê một chuyên gia xử lý nấm mốc đến xử lý ngay tức khắc.
Thường xuyên tập thể dục giúp chống lại ung thư - Ảnh: Shutterstock
Tập thể dục
Thường xuyên ghé thăm phòng tập thể dục có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong hệ thống miễn dịch, từ đó có thể giúp chống lại ung thư, theo một nghiên cứu của Đại học Nebraska (Mỹ). Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ của 16 người ung thư trước khi và sau khi thực hiện chương trình tập luyện trong 12 tuần cho thấy, sau khi tập thể dục, tỉ lệ các tế bào ung thư có chiều hướng giảm xuống 15%.
Tình nguyện giúp đỡ mọi người
Nghiên cứu lâm sàng cho thấy hoạt động tình nguyện, tư vấn, và các hành vi khác của lòng vị tha có tác dụng thúc đẩy chức năng miễn dịch của cơ thể. Do đó, để có sức khỏe tốt, rất cần thiết tham gia vào các hoạt động xã hội một cách thường xuyên và một trong những hoạt động bổ ích nhất là giúp đỡ mọi người.
Bổ sung vitamin D
Vitamin D rất quan trọng đối với nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm cả việc làm giảm nguy cơ ung thư, vấn đề là bạn có nhận đủ hay không? Để có được lượng vitamin D cần thiết, hãy dành 10 phút ngoài trời vào mỗi buổi trưa. Ánh nắng mặt trời có thể cung cấp 10.000 IU vitamin D hằng ngày cho cơ thể. Khi thời tiết không cung cấp đủ ánh nắng mặt trời, cách tốt nhất là bổ sung các thực phẩm phong phú vitamin D, như cá béo, các loại hạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.