Bí quyết để giảm cân sau tuổi 50

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/06/2019 09:09 GMT+7

Sau tuổi 50, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại, cơ bắp chứa nhiều mỡ hơn. Chính những điều này đã góp phần khiến nỗ lực giảm cân sau tuổi 50 khó hơn rất nhiều sau với khi còn trẻ.

Khi chúng ta già đi, cơ thể sẽ cần ít calo hơn để hoạt động. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng cơ thể cũng kém đi, theo MSN.
Chất lượng cơ bắp cũng bắt đầu thay đổi. Khi còn trẻ, sợi cơ sẽ chiếm hầu hết khối cơ. Nhưng khi đã già, mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn giữa các sợi cơ, MSN dẫn lời tiến sĩ Stephen Anton, chuyên gia nghiên cứu lão hóa tại Đại học Florida (Mỹ).
Vì vậy, giảm cân sau tuổi 50 sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn. Dưới đây là những cách đơn giản có thể giúp tăng hiệu quả giảm cân:
Ăn đậu
Đậu chứa rất nhiều chất xơ và protein. Khi đi qua hệ tiêu hóa, chất xơ và kháng tinh bột trong đậu sẽ nuôi dưỡng và kích thích lợi khuẩn trong ruột phát triển.
Những vi khuẩn này lại tạo ra các a xít béo chuỗi ngắn, giúp duy trì quá trình trao đổi chất của cơ thể, MSN dẫn lời giáo sư dinh dưỡng KindaTucker tại Đại học Massachusetts-Lowell (Mỹ).
Ngừng uống đường
Thực phẩm và nước uống có đường chứa đầy calo. Một lon nước ngọt có gas có thể chứa đến 150 calo. Những món có đường này lại khiến cơ thể mau đói và kích thích ăn nhiều. Thay vì vậy, hãy ăn rau trộn, vốn chứa ít calo hơn, giàu dưỡng chất và giúp cơ thể no lâu hơn.
Kết hợp với tập luyện
Kết hợp giữ hình thức tập luyện aerobic với sức mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe với người lớn tuổi.
Cụ thể, nếu người trên 50 tuổi tập các bài aerobic như đạp xe, đi bộ ít nhất 30 phút/ngày, kết hợp với nâng tạ 30 phút/ngày, thực hiện ít nhất 3 ngày/tuần thì có thể giúp tăng tỷ lệ cơ, giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.
Ngoài ra, họ cũng sẽ thấy huyết áp cải thiện và tim khỏe mạnh hơn, theo nghiên cứu mới đây của Đại học Illinois tại Chicago và Đại học bang Iowa (Mỹ).
Thử môn thể thao mới
Những môn thể thao đồng đội như bóng đá, bóng rỗ là những lựa chọn lý tưởng giúp cơ thể đốt nhiều calo. Ngoài ra, cơ thể cũng sẽ đốt nhiều chất béo nhiều hơn bình thường trong khoảng thời gian từ 24 đến 48 giờ sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.