Bí quyết để có thân hình mảnh mai

08/03/2016 11:17 GMT+7

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thói quen trong cách tập thể dục, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hằng ngày để tìm ra bí quyết của những người có thân hình mảnh mai, theo tổng hợp trên The Huffington Post.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thói quen trong cách tập thể dục, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt hằng ngày để tìm ra bí quyết của những người có thân hình mảnh mai, theo tổng hợp trên The Huffington Post.

Ảnh minh họa: Shutterstock Ảnh minh họa: Shutterstock
Ăn sáng
Có tới 96% người có thân hình mảnh mai tham gia vào cuộc nghiên cứu cho biết họ giữ thói quen ăn sáng hằng ngày. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Những người ăn sáng đầy đủ có xu hướng tiêu thụ ít calo và chất béo hơn cho những bữa ăn khác trong ngày. Do đó, họ có thể dễ dàng kiểm soát, duy trì trọng lượng để không tăng cân.
Tập thể dục
42% người tham gia cho biết họ thực hiện việc tập luyện thể dục một hoặc nhiều lần một tuần. Tập thể dục tốt cho não và các cơ quan của cơ thể, bao gồm cả việc giảm căng thẳng, trầm cảm, tiểu đường và nhiều loại bệnh khác. Hơn nữa, tập thể duc giúp giảm cân, hạn chế việc thèm ăn quá mức để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.
Theo dõi thang chỉ số cân nặng
Nhiều người thường ngại bước lên bàn cân và bỏ qua việc tìm hiểu, theo dõi các chỉ số cân nặng của cơ thể. Điều này có thể khiến cho bạn không kiểm soát được lượng thức ăn mình nên ăn hằng ngày. Trong khi đó, 50% người có thân hình mảnh mai nói rằng họ cân, tổng kết và đặt ra mục tiêu sức khỏe cho mình ít nhất một lần/tuần.
Tự nấu ăn
Theo nghiên cứu, 44% cho biết chiến lược để giữ thân hình mảnh mai, khỏe đẹp là lên kế hoạch tự đi chợ, chế biến, nấu ăn tại nhà thay vì đi ăn ngoài. Việc này có thể tốn thời gian, nhưng đây là sự đầu tư lành mạnh, xứng đáng cho sức khỏe của bản thân. Hơn nữa, nấu ăn tại nhà là có thể giúp cắt giảm lượng calo và giảm chi tiêu.
Lắng nghe cơ thể
Một điều đáng ngạc nhiên là những người có thân hình gọn gàng thường không đặt mình vào một chế độ kiêng khem khắc nghiệt. Họ cũng không ăn vì cảm xúc như ăn vì buồn chán, ăn để bớt căng thẳng. Thay vào đó, họ suy nghĩ và có ý thức về những gì cơ thể thực sự cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.