Bí quyết để có bức ảnh cuốn hút

02/09/2017 14:01 GMT+7

Ai cũng muốn mình 'ăn ảnh' bởi hình ảnh có thể lưu giữ lại cho nhiều năm sau nhưng bí quyết để trở nên xinh đẹp khi chụp ảnh thì không phải ai cũng biết!

Đừng quên đánh highlight
Trang điểm để chụp ảnh thì việc đánh khối và highlight cho gương mặt cực kỳ quan trọng. Bởi hình ảnh ghi nhận mọi thứ lên một mặt phẳng, vì vậy nếu không tạo chiều sâu cho gương mặt thì bạn sẽ trở nên nhạt nhòa và thiếu sức sống. Thậm chí là mập hơn vài ký so với thực tế.

tin liên quan

Vì sao laser có thể thổi bay nám?
Công nghệ làm đẹp da bằng laser được xem là tiên tiến nhất hiện nay khi có thể giải quyết các vấn đề về nám da, lão hóa…

Vì vậy, muốn chụp hình ăn ảnh thì phải am hiểu về cách đánh khối và highligh. Bronzer chính là tên gọi của loại phấn dùng để tạo khối. Nhiều người vẫn thường nhằm lẫn khi cho rằng bronzer và phấn highlight là một. Highlight là loại phấn sáng màu, bronzer là loại phấn tông màu tối, phải kết hợp hai loại phấn này để cân chỉnh hình dáng gương mặt cho hài hòa sau khi trang điểm. Sử dụng thành thạo phấn bronzer và highlight sẽ giúp bạn khắc phục các nhược điểm hình dáng khuôn mặt. Từng loại gương mặt khác nhau mà bạn sẽ có cách đánh phấn bronzer và phấn highlight khác nhau. Xem hình minh họa để biết mình thuộc nhóm mặt loại nào và cách phân bổ cách tạo khối ra sao.
Bí quyết để có bức ảnh cuốn hút1
Ngoài hai yếu tố và bronzer và highlight thì chuyên gia trang điểm cho các nữ minh tinh như Halle Berry, Jessica Chastain, Elizabeth Banks khuyên nên chú ý khi sử dụng phấn phủ: “Chỉ nên dùng phấn phủ lên vùng chữ T trên khuôn mặt”. Bởi nếu phấn phủ không cùng tông màu da, khi gặp ánh đèn flash, bức ảnh sẽ lưu giữ lại những khoảnh khắc mà bạn chẳng bao giờ muốn nhìn lại. Minh tinh Angelina Jolie, Claudia Winkleman, Miley Cyrus hay Nicole Kidman đều trở thành nạn nhân của việc không biết dùng phấn phủ.
Đôi mắt: điểm nhấn cuốn hút nhất
Bí quyết để có bức ảnh cuốn hút 2
Người ta thường nói đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn, muốn trở nên nổi bật thì trang điểm cho mắt là điều cực kỳ quan trọng. Khi không gian chụp ảnh ở trong nhà, cần kẻ một đường kẻ eye liner sát mí mắt để có ngay vẻ ngoài ấn tượng. Nếu không gian chụp hình vào buổi tiệc tối, bạn có thể dùng màu nhũ để tạo điểm nhấn cho mắt. Còn khi chụp ảnh ngoài trời, bạn thay viền mắt đen bằng tông màu tự nhiên, chẳng hạn như màu nâu, màu ghi. Những gam màu ấy sẽ giúp cho ánh mắt trở nên hiền lành và gương mặt của bạn trông “nai tơ” hơn so với số tuổi thật.
Bất kể là bạn chụp ảnh trong nhà hay ngoài trời, hay selfie nên kẻ thêm một đường viền màu trắng trong khóe mắt để đôi mắt to tròn hơn. Một bí quyết nữa dành cho những ai muốn “cửa sổ tâm hồn” của mình luôn lấp lánh là hãy nhỏ ngay vài giọt thuốc nhỏ mắt trước khi chụp ảnh. Kính áp tròng là mẹo mà cô nàng nào cũng nên thử qua nếu muốn ăn gian độ to và độ sáng của đôi mắt.
Điều nhỏ nhặt tạo nên sức mạnh lớn
Bí quyết để có bức ảnh cuốn hút 3
Nếu không có thời gian để kẻ mắt, đánh khối và highlight thì hãy chắc chắn rằng bạn đã kịp tô son trước khi “pose ảnh”. Vì một đôi môi mộc sẽ khiến cho gương mặt của bạn thiếu sức sống khi lên hình. Người theo chủ nghĩa tự nhiên sẽ là người kém xinh nhất trong một bức ảnh có cả những cô nàng môi đỏ, môi tím.
Chỉ chú ý đến việc trang điểm cho gương mặt là chưa đủ để tạo vẻ ngoài hoàn hảo. Màu sắc của đôi tai (nếu bạn đang để kiểu tóc tém) hay phần da cổ nếu không tương đồng với màu da mặt khiến bạn trông khá kỳ dị khi vào ảnh. Xõa tóc là sự lựa chọn thông minh để các cô gái trở nên tự nhiên và nữ tính hơn khi chụp ảnh.

tin liên quan

5 bí quyết cho làn da sáng khỏe
Chăm dưỡng da dù ở nhà hay đến các spa cũng cần phải được thực hiện “đúng quy trình” của từng loại da mới đem lại kết quả như mong đợi, từ sử dụng mỹ phẩm, mặt nạ, các tinh chất từ hóa mỹ phẩm, thiên nhiên… 

Khi chụp ảnh, hãy nhìn về phía có nguồn sáng nhằm tránh bị mắt đỏ. Nhớ thấm dầu trên mặt vì máy ảnh khá nhạy với những điểm sáng nên nó sẽ khiến da bạn bóng nhẫy. Vì vậy không nên dùng kem chống nắng làm phấn lót khi chụp hình vì chúng làm da bạn tiết dầu nhiều hơn.
Điều quan trọng cuối cùng là hãy cười thật tươi. Sự tươi tắn giúp bạn khỏa lấp được hết những điều còn thiếu sót. Nếu bạn không tự tin nụ cười của mình có thể tỏa nắng thì hãy tập cười trước gương và chọn ra kiểu cười, góc mặt mà mình cảm thấy hài lòng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.