Bị phạt 30 triệu đồng vì chữa bệnh theo kiểu mê tín

21/04/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Ngày 21.4, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho hay đã ra quyết định số 1345 xử phạt bà Hồ Thị Đức số tiền 30 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề.

(TNO) Ngày 21.4, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho hay đã ra quyết định số 1345 xử phạt bà Hồ Thị Đức (trú đội 7, thôn Thi Ông, xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng) số tiền 30 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề.

Về hình thức xử phạt bổ sung, cơ quan chức năng còn tịch thu 2 loại thuốc bột vi phạm, bao gồm 405 gói thuốc màu đen, 9 gói thuốc màu trắng, đồng thời yêu cầu bà Đức chấm dứt việc khám chữa bệnh theo quy định pháp luật.

Theo Phòng Y tế huyện Hải Lăng, bà Đức có 2 hành vi vi phạm: không có giấy phép hành nghề y dược và sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, chưa được phép lưu hành. Tuy nhiên, xét tính chất bà Hồ Thị Đức mới vi phạm lần đầu nên Phòng Y tế đã tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt 1 hành vi như đã nêu trên.

Được biết, suốt nhiều năm qua, bà Đức đã chữa bệnh tại gia theo hình thức lên đồng, gọi hồn, mê tín dị đoan. Nhiều người cả tin đã đến cầu cạnh bà và phải trả chi phí hàng triệu đồng trong khi “tiền mất, tật mang”.

Nguyễn Phúc

>> Lười học vì mê tín
>> Thầy lang chữa bệnh kiểu mê tín làm chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.