Bị nổi khối u mỡ lớn trên cổ vì uống rượu quá nhiều

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/03/2018 16:05 GMT+7

Uống rượu quá nhiều đã làm một người đàn ông 68 tuổi tại Trung Quốc mắc bệnh da hiếm gặp. Căn bệnh khiến các khối u mỡ hình thành dưới da cổ và phát triển ngày càng lớn.

Người đàn ông họ Đàm, sống ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trong 25 năm qua, ông đã uống mỗi ngày 1 lít rượu, theo South China Morning Post.
Ông Đàm bắt đầu uống rượu từ năm 13 tuổi với các anh em trong gia đình. Qua nhiều năm, lượng rượu ông uống ngày càng tăng. Khi đến tuổi 40, ông tiêu thụ đến 1 lít rượu mỗi ngày. Truyền thông Trung Quốc không tiết lộ loại rượu mà ông hay uống.
Cách đây khoảng 20 năm, các khối u bắt đầu hiện rõ trên cơ thể bệnh nhân. Tuy nhiên, lúc ấy ông Đàm đã không thèm để ý đến chúng. Một thời gian sau, ông đi khám và được bác sĩ thông báo là tình hình không có gì đáng lo, trừ khi các khối u gây đau và khó thở.
Thế nhưng, vài năm sau thì ông Đàm bắt đầu thấy khó thở và buộc phải đi khám bệnh lần nữa. Bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam chẩn đoán ông bị u mỡ đối xứng lành tính. Bệnh khiến hình thành các u mỡ quanh vai và cổ.
Đây là bệnh hiếm và thường ảnh hưởng đến nam giới trung niên có tiền sử uống nhiều rượu. Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết cả thế giới chỉ mới ghi nhận khoảng 400 trường hợp mắc bệnh này, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.