Bị nhức đầu dai dẳng do nhiều mảnh vụn gỗ mắc kẹt trong não

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/06/2019 13:46 GMT+7

Người đàn ông Trung Quốc phải nhập viện vì sưng mi mắt phải và đau đầu dữ dội . Ông đã sốc khi biết rằng nguyên nhân căn bệnh của mình là do một số mảnh vụn gỗ mắc kẹt trong não.

Người đàn ông họ Chu (41 tuổi) sống ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Suốt 5 năm qua, ông thỉnh thoảng bị những cơn đau đầu không rõ nguyên nhân hành hạ, theo Oddity Central.
Cách đây 2 tháng, ông Chu bắt đầu nhận thấy có gì đó không ổn. Mi mắt phải bỗng sưng lên, những cơn đau đầu thỉnh thoảng nay cũng nặng hơn.
Cơn đau dữ dội đến mức ông không thể tiếp tục chịu đựng. Cuối cùng, người đàn ông đến Bệnh viện Nhân dân thứ nhất ở tỉnh Vân Nam để điều trị. Ảnh chụp cắt lớp cho thấy nhiều mảnh gỗ vụn mắc kẹt trong não ông. Tổng chiều dài của chúng khoảng 11 cm.
Khi được bác sĩ hỏi nguyên nhân xảy ra tình trạng quái lạ này, ông Chu tin rằng nó xuất phát từ khoảng 5 năm trước. Khi đang làm việc trong một khu rừng ở huyện Mặc Giang, tỉnh Vân Nam, ông bị vấp ngã vào một nhánh cây. Nhánh cây đâm vào hốc mắt phải.
Ông Chu đã bình tĩnh rút nhánh cây bằng tay rồi cầm máu. Vì thị lực vẫn tốt và bản thân cũng không có nhiều tiền nên ông đã từ chối đến bệnh viện điều trị. Kể từ khi ấy đến nay, ông Chu cũng không nghĩ nhiều về tai nạn.
Tuy nhiên, nhánh cây đâm vào hốc mắt phải đã để lại hậu quả nghiêm trọng hơn ông nghĩ. Nhánh cây đã đâm xuyên qua hốc mắt và chạm đến tận não. Đầu nhánh cây vỡ ra thành nhiều mảnh nhỏ khi ông rút nó khỏi hốc mắt.
May mắn cho ông Chu là những mảnh vụn gỗ này đã không đâm vào bất kỳ mạch máu hay dây thần kinh quan trọng nào. Chúng di chuyển đến tận tiểu não ở sau đầu. Mới đây, những mảnh gỗ đã gây nhiễm trùng và khiến những cơn đầu đầu ngày càng dữ dội.
Bác sĩ yêu cầu ông Chu phải phẫu thuật khẩn cấp. Tuy nhiên, vợ chồng ông sợ rằng nếu ca phẫu thuật thất bại thì ông có thể bị mù. Ngoài ra, gia đình họ cũng không có đủ tiền để phẫu thuật .
Hiểu được hoàn cảnh của gia đình bệnh nhân, các bác sĩ thần kinh và nhãn khoa đã cam đoan rằng họ có thể phẫu thuật mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho não bộ ông Chu. Họ cũng sắp xếp để ca phẫu thuật nằm trong khả năng chi trả của gia đình.
May mắn là ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Các bác sĩ cho biết một trong số những mảnh vụn dù chỉ dài chỉ 5 mm nhưng lại ở vị trí nguy hiểm. Nó có thể gây tàn tật vĩnh viễn, thậm chỉ giết chết ông Chu ngay lập tức nếu không sớm lấy ra, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.