Bị mù do biến chứng cúm, ngày nọ bỗng dưng cô bé sáng mắt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/03/2020 13:46 GMT+7

Cô bé Jade DeLucia, 4 tuổi, ở Mỹ đã suýt chết vì cúm. Nhưng khi khỏi bệnh, Jade đã bị mù và tổn thương một số chức năng thần kinh. Nhưng mới đây, cô bé bỗng dưng sáng mắt.

Vào ngày Giáng sinh (25.12) năm 2019, bố của Jade là ông Stephen DeLucia đến giường đánh thức con gái dậy. Ông phát hiện con nằm bất động và sốt, theo People.
Ông và vợ là bà Amanda đã vội đưa con đến một bệnh viện ở thành phố Iowa City, bang Iowa (Mỹ). Tại đây, bé Jade đã lên cơn co giật. Bệnh viện đã lập tức dùng trực thăng đưa cô bé đến Bệnh viện Nhi của Đại học Iowa (Mỹ).
Jade nằm lại bệnh viện suốt 2 tuần. Trong tuần đầu tiên, cô bé rơi vào trạng thái hôn mê. Các bác sĩ cho biết cô bé bị cúm và virus đã xâm nhập đến não. Đây là biến chứng hiếm gặp và rất nguy hiểm, có thể gây tổn thương não và tử vong. Trước đó, bé Jade đã không được tiêm vắc xin cúm.
“Bác sĩ nói rằng não con gái tôi bị tổn thương nghiêm trọng. Họ cũng nói cô bé có thể sẽ không bao giờ tỉnh lại và nếu có thì cũng không bao giờ bình thường như trước được”, bà Amanda, mẹ của bé Jade, kể lại.
Bác sĩ đã dùng thuốc để giảm tình trạng phù não cho Jade. Khi tỉnh lại, cô bé đã bị mất thị lực. Biến chứng làm tổn hại đến phần não nhận biết thị giác.
Lúc đó, các bác sĩ cũng không biết liệu Jade có hồi phục hay không. Điều này phải cần từ 3 đến 6 tháng. Nhưng mới đây, Jade đã dần sáng mắt. Gia đình hy vọng mọi chuyện sẽ ngày càng tiến triển và cô bé có thể hồi phục tốt hơn, theo People.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.