Bị mù 20 năm, người đàn ông bị xe hơi đâm rồi bỗng dưng... sáng mắt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/02/2020 14:31 GMT+7

Một người đàn ông Ba Lan gần như bị mù hoàn toàn suốt 20 năm. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi ông bị xe hơi đâm. Sau tai nạn, ông bỗng dưng lấy lại ánh sáng.

Ông Janusz Goraj sống ở thành phố Gorzow Wielkopolski, phía tây Ba Lan. Suốt 20 năm, ông gần như mất hoàn toàn thị lực sau một lần bị dị ứng nghiêm trọng, theo Oddity Central.
Mắt trái ông Janusz bị mù hoàn toàn, trong khi mắt phải chỉ phân biệt được ánh sáng, bóng tối và cũng không thể nhìn rõ được gì.
Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào năm 2018. Ông Janusz đi qua đường thì bị một xe hơi tông mạnh. Đầu ông va vào mui xe rồi đập xuống mặt đường.
Cú va chạm mạnh cũng gây chấn thương hông, buộc ông Janusz phải phẫu thuật. Lúc đấy, không ai có thể tin rằng vụ tai nạn này lại mang đến điều kỳ diệu cho Janusz.
Ông nằm viện hàng tuần liền để phục hồi sau ca phẫu thuật. Rồi bỗng một ngày, ông Janusz ngồi dậy khỏi giường bệnh, mở mắt ra và sốc. Thứ ông thấy không còn là bóng tối hay ánh sáng nhạt nhòa mà là khung cảnh rõ nét hơn rất nhiều.
Janusz hỏi ngay bác sĩ nguyên nhân của điều tưởng như là phép mầu này. Bác sĩ cũng không thể giải thích được.
“Thị lực của ông ấy cải thiện chỉ trong 2 tuần. Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra, cũng có thể là hiệu quả của các loại thuốc mà ông đã uống trong thời gian nằm viện”, Polsat News dẫn lời người phát ngôn Independent Public Provincial Hospital, bệnh viện nơi Janusz điều trị, ở thành phố Lublin, Ba Lan.
Cậu chuyện của Janusz đã được một số trang thông tin đăng tải năm 2018. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự được mọi người chú ý khi hàng loạt tờ báo lớn đưa tin vào cuối tháng 1.2020.
Đến nay vẫn chưa ai biết chính xác điều gì đã xảy ra với ông Janusz. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng có thể nó không liên quan gì đến vụ tai nạn. Janusz sáng mắt là do dùng một lượng lớn thuốc chống đông máu chung với một số loại thuốc khác.
Janusz từ chối tham gia các nghiên cứu khoa học để làm sáng tỏ nguyên nhân giúp ông sáng mắt. Hiện tại, ông Janusz đã thực sự có cuộc sống bình thường. Ông đang làm bảo vệ tại bệnh viện đã điều trị cho ông sáng mắt, theo Polsat News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.