Bị máy băng chuyền cuốn đứt lìa cánh tay

30/10/2013 14:53 GMT+7

(TNO) Ngày 30.10, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một trường hợp bị máy băng chuyền cuốn làm đứt lìa cánh tay trái.

(TNO) Ngày 30.10, tin từ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một trường hợp bị máy băng chuyền cuốn làm đứt lìa cánh tay trái.

Bị máy băng chuyền cuốn đứt lìa cánh tay
Anh Đ. bị mất cánh tay trái do máy băng chuyền cuốn

Nạn nhân là anh C.Đ.Đ (33 tuổi, ở Bình Phước) làm công nhân cho một công ty chuyên về sản xuất và nhuộm vải.

Sự việc xảy ra khi anh Đ. đang chuyển củi vào lò nấu chất phẩm nhuộm. Khi anh Đ. thò tay vào phần trục của băng chuyền thì bị cuốn luôn tay và cắt lìa cánh tay trái của anh.

Ngay lập tức, các công nhân ở đó đã ngưng băng chuyền, lấy cánh tay anh Đ. ướp trong thùng đá và đưa anh Đ. đi cấp cứu tại BV địa phương.

Sau đó, anh Đ. được chuyển đến BV Chợ Rẫy. Qua thăm khám, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình nhận định phần tay bị đứt lìa đã dập nát, lóc da nhiều, phần cơ cũng bị dập nát toàn bộ, thần kinh động mạch bị đứt.

Vì vậy, phần tay tổn thương của bệnh nhân không thể nối lại được nên chỉ phẫu thuật xử lý vết thương.

Sau khi mổ, hiện sức khỏe của anh Đ. đã ổn định.

Qua trường hợp anh Đ., bác sĩ Trương Thế Hiệp, Phó khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy, khuyến cáo, thời gian vàng để nối chi đứt lìa cho bệnh nhân như trường hợp anh Đ. là trước 6 giờ đồng hồ.

Với chi bị đứt cần rửa sạch bằng nước muối, dùng túi ni lông bọc lại rồi cho vào thùng đá lạnh. Sau đó, nhanh chóng chuyển bệnh nhân và phần chi bị đứt đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu và tiến hành chuyển bệnh nhân đến BV chuyên khoa để nối chi.

Tin, ảnh: Hà Minh

>> Đứt lìa cánh tay vì dùng kíp nổ bắt cá
>> Cứu sống một người bị cưa đứt lìa cánh tay
>> Công nhân đường sắt bị tàu gạt đứt lìa cánh tay
>> Đứt lìa cánh tay vì thuốc nổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.