Bị mất 20 năm ký ức sau khi thức dậy

Ngọc Quý
Ngọc Quý
31/07/2021 13:46 GMT+7

Vào một sáng thức dậy, người đàn ông 36 tuổi bỗng mất sạch trí nhớ của 20 năm gần nhất. Ông nghĩ rằng mình mới 16 tuổi, thức dậy chuẩn bị đến trường. Khi nhìn thấy vợ, ông hoảng sợ vì nghĩ mình bị người lạ bắt cóc.

Câu chuyện khác thường này đã xảy ra với anh Daniel Porter ở bang Texas (Mỹ). Anh là một bác sĩ chuyên khoa tai, đã có vợ và một cô con gái 10 tuổi, theo Oddity Central.
Vụ việc xảy ra vào tháng 7.2020, khi anh Daniel 36 tuổi. Sáng hôm đó, anh thức giấc như bao buổi sáng khác. Tuy nhiên, có một điều khác lạ xảy ra. Anh nhận thấy một người phụ nữ lạ mà anh chưa từng gặp đang ngủ bên cạnh mình.
Khi nhìn vào gương, anh phát hiện một gã đàn ông vừa già vừa mập đang nhìn lại. Trong khi đó, anh Daniel lại nghĩa mình chỉ mới 16 tuổi và phải chuẩn bị đến trường. Trên thực tế, ký ức về 20 năm gần nhất trong cuộc đời anh đã bị xóa sạch. Người phụ nữ đang nằm trên giường chính là vợ anh.
Chỉ sau một đêm, anh quên mất chuyện mình đã tốt nghiệp trung học, đã có công việc, kết hôn và có con. Thậm chí, anh còn không nhớ mặt vợ và con mình.
Khi đột nhiên ở trong một ngôi nhà với những người xa lạ, anh tưởng rằng mình đã bị bắt cóc và tìm cách tháo chạy. Đây thực sự là một trải nghiệm đáng sợ với cả anh Daniel và vợ mình là cô Ruth.
“Anh ấy thức dậy không biết tôi là ai và đang ở đâu. Anh ấy bối rối và không nhận ra căn phòng quen thuốc ấy”, cô Ruth kể lại.
Cô tìm cách trấn an chồng. Cả hai sau đó chạy xe đến nhà bố mẹ ruột của anh Daniel. Hai ông bà đã giải thích cho anh Daniel, an ủi rằng đây là ngôi nhà quen thuộc khi anh còn là thiếu niên.

Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân khiến anh Daniel Porter bị mất trí nhớ là do căng thẳng quá mức và trầm cảm

Ảnh: Shutterstock

Các bác sĩ chẩn đoán anh Daniel mắc bệnh mất trí nhớ toàn bộ thoáng qua. Đây là căn bệnh mất trí nhớ tạm thời và thường chỉ kéo dài trong 24 giờ. Sau khoảng thời gian này, người bệnh sẽ bắt đầu lấy lại ký ức.
Tuy nhiên, điều kỳ lạ là tình trạng của anh Daniel không hề tiến triển. Suốt 1 năm qua, khi hiện đã 37 tuổi, anh vẫn không thể nhớ lại được bất kỳ ký ức nào. Anh không những không nhớ về vợ, con gái, 2 chú chó cưng mà còn không nhớ những người bạn đã kết giao trong 20 năm đó.
Không những vậy, vì đã quên hết toàn bộ kiến thức đã học nên anh cũng không thể tiếp tục làm bác sĩ nữa. Cô Ruth đã dẫn chồng đi khắp khu phố họ sống với hy vọng anh nhớ lại những người quen cũ. Tuy nhiên, kết quả vẫn không có gì thay đổi.
Các bác sĩ không thể giải thích được tình trạng kỳ lạ của anh Daniel. Tuy nhiên, họ cho rằng rất có thể đây là hệ quả của căng thẳng quá mức và trầm cảm.
Anh Daniel từng bị động kinh do căng thẳng cực độ vào tháng 1.2020 sau khi bị mất việc, phải bán nhà và nhiều tài sản khác. Ngoài ra, anh còn bị trượt đĩa đệm cột sống. Hiện tại, anh Daniel vẫn tiếp tục được điều trị chứng mất trí nhớ, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.