Bị liệt 2 chân, người đàn ông vẫn dũng cảm lao mình xuống biển cứu người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/10/2020 12:22 GMT+7

Mặc dù bị liệt 2 chân nhưng ông Nikita Vankov ở Nga vẫn sẵn sáng giúp người bị nạn. Khi thấy một người có dấu hiệu đuối nước dưới biển, ông Vankov đã trượt khỏi xe lăn rồi lao mình xuống biển.

Ông Nikita Vankov từng tham gia quân đội, được huấn luyện các kỹ năng của cả lính dù và người nhái. Cách đây 13 năm, ông không may gặp nạn khi nhảy khỏi cầu tàu tại một bến tàu ở thị trấn Anapa (Nga), theo Daily Mail.
Tai nạn khiến 3 đốt sống lưng bị gãy, dẫn đến liệt 2 chân. Vào ngày 6.10, ông Nikita quay lại chính bến tàu đó để quay một đoạn video. Nhưng đúng lúc ấy, một người đàn ông đang bơi dưới biển có dấu hiệu bị đuối nước.
Ngay lúc đó, có 2 người khác đã nhảy xuống cứu và cố đưa người đàn ông nọ vào bờ. Với những hiểu biết của mình về bơi lặn, ông Nikita trên cầu tàu đã cố hét lớn để hướng dẫn những người dưới biển.
Tuy nhiên, mặc dù đã cố gắng nhưng cả 3 người dưới biển đều vẫn loay hoay không thể vào bờ. Trong khi đó, một người nhảy xuống cứu bắt đầu có dấu hiệu chuột rút.
Ông Vankov đã cởi quần áo, dùng tay chống đỡ cơ thể rồi trượt khỏi xe lăn. Ông dùng tay di chuyển cơ thể đến mép cầu tàu rồi lao xuống biển.
Người đàn ông bị liệt 2 chân bơi nhanh đến vị trí người bị nạn. Ông Vankov quàng một tay vào cổ người bị nạn để giữ đầu người này khỏi mặt nước rồi giúp đưa vào bờ. Khi bơi được một đoạn thì một chiếc tàu gần đó phát hiện vụ việc nên đã vội chạy đến cứu giúp.
Tất cả những người dưới nước đều được đưa lên tàu an toàn. Trong một bài viết trên Instagram, ông Vankov cho biết cảm thấy rất vui khi cứu được một người thoát chết đuối, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.