Bí kíp sống lâu

12/01/2009 16:04 GMT+7

Nếu đọc báo thường xuyên, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của mình thêm 7 năm. Đây là nghiên cứu khoa học đã được kiểm chứng.

Vào năm 2009, tại Mỹ và Anh sẽ ấn hành cuốn sách Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của mình. Đồng tác giả của cuốn sách này là các nhà khoa học Mỹ làm việc tại Bệnh viện Mayo, Đại học tổng hợp bang Iowa, cùng các giáo sư, tiến sĩ thuộc nhiều trung tâm nghiên cứu khoa học. Cuốn sách tổng hợp các ý kiến, các luận điểm, phương pháp cùng các lời khuyên là kết quả mới nhất của các tác giả được nghiên cứu, khảo nghiệm trong nhiều năm qua. Dưới đây là một số lời khuyên, phương pháp cơ bản mà cuốn sách đăng tải:

Kể cả phái mạnh lẫn phái yếu, nếu có quan hệ tình dục chuẩn mực, đúng phương pháp thì sẽ kéo dài tuổi thọ từ 10 - 12 năm. Những người cô đơn, hoặc thụ động trong cuộc sống tình dục thường chết sớm hơn những người chủ động (tích cực) trong vấn đề này.

Luôn lạc quan, yêu đời cũng là "liều thuốc" kích thích tuổi thọ của con người. Nó có thể giúp chúng ta đi qua thế giới bên kia chậm hơn 8 năm. Điều này là có cơ sở khoa học, bởi lạc quan sẽ giúp ta nâng cao hệ miễn dịch, giúp con người có khả năng chống lại bệnh tật, kể cả cảm cúm và bệnh ung thư.

Nếu bạn có niềm tin, thì bạn sẽ sống lâu hơn 7 năm. Không chỉ có những người sùng đạo, chăm chỉ tụng kinh mà cả với người ngoại đạo, nếu luôn có niềm tin vào "một điều gì đó" thì không chỉ tinh thần, mà thể chất cũng được cải thiện đáng kể.

Trí óc luôn hoạt động tích cực cũng kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm. Ví dụ như đọc báo, sách hằng ngày, bổ sung thêm kiến thức (tivi không đem lại kết quả như vậy).  Ngay cả chơi trò giải đáp ô chữ trên báo, hay ô số cũng là biện pháp kích thích hoạt động của não. Các nhà khoa học khẳng định, nếu đọc báo thường xuyên sẽ giúp tránh căn bệnh Alzheimer, mất trí nhớ khi đã luống tuổi.

Thường xuyên chơi với trẻ em, nuôi chó, mèo, tạo cảnh quan đẹp quanh nhà, có giấc ngủ trưa sẽ kéo dài tuổi thọ thêm từ 3 - 5 năm.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là các tác giả cuốn sách coi chuyện cãi cọ  trong gia đình là điều không thể tránh khỏi. Và thỉnh thoảng đấy là điều có lợi. Những ai mà gia đình quá hòa thuận, yên ả, không bao giờ xảy ra xung đột thường chết sớm hơn những gia đình đôi khi xảy ra cãi cọ (!).

Tựu trung, muốn sống lâu, cần phải lập gia đình, luôn lạc quan yêu đời, tích cực hoạt động trí não và tay chân. Và đôi khi cũng phải... gây sự với người bạn đời của mình! (theo Sự thật thanh niên)

Bảo Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.