Bí kíp của cô nàng mùa đông

01/01/2018 16:45 GMT+7

Trời se lạnh khiến cho da bị mất độ ẩm và bong tróc. Để cứu da mặt vào những ngày này, đôi khi chẳng cần phải đến spa mà chỉ cần sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong bếp là đủ!

6 loại mặt nạ giúp da mịn màng
1. Dưa leo: Các thành phần chứa trong quả dưa leo không chỉ giúp điều trị làn da khô mà còn giữ cho da trắng sáng và đều màu. Cách làm mặt nạ dưa leo không chỉ đơn giản mà còn nhanh nên tiết kiệm được thời gian. Cắt từng lát dưa hoặc bào mỏng theo chiều dọc rồi đắp trực tiếp lên da đã được tẩy trang kỹ, để khoảng 30 phút. Đắp mặt nạ chăm chỉ 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy tình trạng da tốt hơn rõ rệt.
2. Vỏ chuối: Nếu chuối có tác dụng hỗ trợ trị bệnh đau, loét, trào ngược dạ dày thì vỏ chuối chính là “liều thuốc thần” dành cho những ai đang khổ sở vì làn da khô. Đầu tiên, nghiền nát vỏ chuối bằng máy xay sinh tố rồi đắp lên mặt. Sau đó, nhẹ nhàng massage trong vòng 15 - 20 phút. Vỏ chuối có tác dụng tẩy đi lớp da khô và phục hồi độ đàn hồi, mịn màng cho làn da.
3. Quả bơ: Bản thân bơ đã là một loại nguyêu liệu để trở thành mặt nạ dưỡng da. Nhưng với ai đang muốn cải tạo làn da khô thì cần phải kết hợp thêm với cà rốt, trứng gà, mật ong và sữa chua. Hỗn hợp này trị bong tróc da rất hiệu quả nếu chăm chỉ sử dụng trong 1 tháng.
4. Nha đam (lô hội): Chất gel của nha đam không chỉ đánh tan làn da khô mà còn giúp da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Thời gian để chất gel trong loại cây này phát huy tác dụng trên da mặt là khoảng 30 phút. Thoa mặt nạ dưỡng ẩm từ nha đam còn giúp loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.
Bí kíp của cô nàng mùa đông 1
5. Khoai tây: Mặt nạ từ loại củ này giúp da mặt giảm nếp nhăn, tăng cường độ ẩm. Công thức chế biến mặt nạ khá đơn giản: chỉ cần nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn với 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa rồi đắp lên da mặt chừng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.
6. Yến mạch: Không chỉ là nguyên liệu để tẩy tế bào chết, yến mạch còn dưỡng trắng và dưỡng ẩm. Trộn yến mạch, mật ong và sữa tươi rồi thoa lên da trong 15 phút. Chăm chỉ đắp mặt nạ này 2 lần/tuần, bạn sẽ sở hữu làn da mịn và trắng sáng.
Những sai lầm cần tránh
Vì không khí lạnh nên mọi người thường ngâm mình trong làn nước nóng để thư giãn. Tuy nhiên, nếu tắm nước nóng quá lâu sẽ làm lỗ chân lông nở ra và khiến da bị khô.
Tẩy tế bào chết định kỳ để làn da được tái tạo. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết thường xuyên vào mùa đông là một trong những lý do khiến da bị xỉn màu, thiếu sức sống.
Dưỡng ẩm không đủ cũng khiến da nhanh bị lão hóa. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm, thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm là hai việc không thể thiếu. Bên cạnh đó, cần uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để da được thanh lọc.
Sử dụng nước hoa hồng và nước hoa có chứa chất cồn khiến da dễ bị kích ứng, nứt nẻ. Nên chọn nước hoa hồng có tinh chất từ thiên nhiên. Ngoài ra, nên tránh xịt nước hoa trực tiếp lên da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.