Bị khiếm thính bẩm sinh, cặp song sinh vẫn nói lưu loát hai ngôn ngữ

08/03/2019 08:17 GMT+7

Cặp song sinh có thể nói lưu loát tiếng Anh và Ý mặc dù chúng bị khiếm thính nặng.

Hai bé Zack và Dylan Pezzuto (7 tuổi, ở Bath, Anh) sinh ra đã không nghe được. Các bác sĩ nghi trong lúc mang thai, người mẹ đã bị nhiễm khuẩn và gây tổn thương đến ống tai.
Lúc đầu, các bác sĩ an ủi gia đình hai cậu bé đừng lo lắng. Tình trạng của chúng chắc chỉ có thể xảy ra tạm thời trong một thời gian vì lỗ tai chứa dịch, theo Daily Mail.
Ngày hôm sau, các bác sĩ kiểm tra lại và kết quả không khả quan hơn. Họ yêu cầu gia đình đưa hai bé quay lại kiểm tra sau 10 ngày. Lần này, họ kiểm tra chuyên sâu hơn - đo đáp ứng thính giác thân não.
Kết quả đo cho thấy cả hai bé bị khiếm thính hoàn toàn và chúng cần phải được phẫu thuật khi chúng được 6 tháng.
Nếu không phẫu thuật, chúng sẽ không thể nói được, theo Daily Mail.
Cả gia đình hai bé Zack và Dylan Pezzuto cảm thấy rất tuyệt vọng mãi cho đến khi họ tình cờ được các bác sĩ cho xem một đoạn phim ngắn về cô bé 6 tuổi bị khiếm thính nhưng vẫn nói chuyện, hát và đi học bình thường.
Trong thời gian chờ phẫu thuật ghép ốc tai (cochlear), hai cậu bé được cho đeo thiết bị trợ thính.
Nhờ vào ốc tai, cả hai cậu bé đã bắt đầu cười lại khi chị gái của họ nói chuyện với họ. Từ từ, khả năng giao tiếp của chúng đã được cải thiện.
Thời gian đầu sau khi cấy ốc tai, chúng thật sự sợ vì chưa quen với tiếng ồn trong môi trường. Nhưng, sau một thời gian, chúng dần dần quen. Chúng nói và kết bạn với các trẻ khác.
Hiện giờ, hai bé Zack và Dylan đang học thêm một ngôn ngữ (tiếng Pháp). Cả hai cậu bé cũng nghe được tiếng Hàn vì thích học võ Taekwondo, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.