Bị hóa chất văng trúng mặt gây bỏng

Duy Tính
Duy Tính
14/07/2018 14:15 GMT+7

TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện (BV) Trưng Vương TP.HCM, cho biết BV vừa tiếp nhận anh N.V.B (43 tuổi) bị phỏng nặng ở mặt, cổ và tay bên trái do hóa thông cống văng trúng.

Rất may hóa chất không văng trúng vào mắt, nếu trúng sẽ rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng xấu đến thị lực.

Bệnh nhân cho biết mình làm nghề thông cống thuê. Trong một lần đổ hóa chất thông hầm cầu cho một hộ gia đình thì vô tình bị hóa chất văng lên người gây phỏng rát.
Theo bác sĩ, bệnh nhân bị bỏng 3% ở tay, vai và cổ; trong đó phần vai có dấu hiệu phỏng sâu, viêm tấy đỏ. Sau 3 ngày điều trị, vết bỏng của bệnh nhân có tiến triển tốt và được theo dõi, tiếp tục điều trị phẫu thuật để cắt lọc phần da bị phỏng.
Bác sĩ cho biết thêm, thông thường, trong các loại hóa chất tẩy rửa bồn cầu, thông cống có chứa a xít hoặc kiềm. Khi dính lên cơ thể người, sẽ phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ... gây hoại tử từ bên ngoài vào trong.
Loại hóa chất thông cống mà bệnh nhân trên sử dụng có chứa nồng độ a xít sunfuric khá đậm đặc, khoảng 50%.
Bác sĩ khuyến cáo người dân cẩn trọng khi sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, nên sử dụng loại có nguồn gốc rõ ràng và cần phải mang bảo hộ khi làm vệ sinh để tránh tai nạn đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.