Bị gãy cổ, liệt tứ chi, chàng trai hồi phục kỳ diệu làm nhiều người ngỡ ngàng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/06/2019 15:25 GMT+7

Cậu học sinh Alexander Harris bị gãy cổ trong cuộc đua mô tô chuyên nghiệp đầu tiên của mình. Bác sĩ cho biết Harris sẽ liệt tứ chi và không thể đi lại. Nhưng chỉ 10 tháng sau, cậu đã bước lên bục để nhận bằng tốt nghiệp.

Harris là học sinh lớp 12 tại Trường trung học Claremont ở thành phố Claremont, California, Mỹ. Chàng trai trẻ không chỉ sắp kết thúc cấp 3 mà còn chuẩn bị bắt đầu theo đuổi nghề nghiệp mơ ước của mình là đua mô tô, theo Daily Mail.
Nhưng trong cuộc đua chuyên nghiệp đầu tiên, Harris đã phóng xe lên cao, văng qua khỏi tay lái và té nhào xuống đất. Vụ tai nạn khiến cậu gãy cổ, gây tổn thương tủy sống nghiêm trọng. Chàng trai trẻ không còn cảm thấy bất kỳ cơn đau nào từ phần cổ trở xuống. Cậu đã bị liệt.
Harris được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ thần kinh thông báo với gia đình rằng cậu sẽ bị liệt cả tứ chi và có thể không thể đi đứng được nữa.
Tuy nhiên, họ cũng cho biết để xác định được Harris sẽ có hồi phục được bao nhiêu thì phải cần thời gian.
Sau ca phẫu thuật đốt sống cổ, chàng trai trẻ bắt đầu lao vào vật lý trị liệu để hồi phục chức năng cơ thể.
“Suy nghĩ đầu tiên của tôi là tự hỏi khi nào tôi có thể đi đứng trở lại”, Harris chia sẻ.
Dù phải tham gia các bài vật ký trị liệu khó khăn để cứ động nhiều bộ phần trên cơ thể nhưng cậu vẫn tiếp tục học chương trình phổ thông ở trường. 
Ngay cả bố mẹ của cậu là ông Ken và bà Peggy cũng ngạc nhiên vì sự kiên cường của con trai.
Khoảng 10 tháng sau ca phẫu thuật, Harris đã bước những bước đi đầu tiên bằng cả hai chân. Trong buổi lễ tốt nghiệp trung học vào ngày 13.6, Harris đến trường trong chiếc xe lăn.
Nhưng khi được xướng tên lên nhận bằng, cậu đã đứng dậy, vịn tay vào khung tập đi dành cho người bị liệt và bước từng đi qua con đường dốc dẫn lên sân khấu.
Harris hy vọng một ngày nào đó sẽ hồi phục hoàn toàn và trở lại với đường đua, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.