Bị đột quỵ phải cắt nửa hộp sọ, người đàn ông may mắn sống sót

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/05/2019 00:16 GMT+7

Người đàn ông 49 tuổi bị đột quỵ nghiêm trọng. Căn bệnh đến bất ngờ khiến ông bị té đập đầu vào đá. Các bác sĩ buộc phải cắt một nửa hộp sọ ở phần bên trái. Điều kỳ diệu là ông vẫn sống và đang bình phục.

Geoff Smith sống với vợ ở thị trấn South Woodham Ferrers, hạt Essex, Anh. Vào sáng 28.3.2019, ông Smith dắt chó ra ngoài vườn đi dạo thì đột ngột ngã quỵ. Đầu ông bị đập vào một bàn đá trong vườn, theo Daily Mail.
Smith bị đột quỵ xuất huyết, các mạch máu bị vỡ và máu chảy vào não. Áp lực từ mạch máu vỡ gây tổn thương các tế bào não, khiến những vùng não này không thể hoạt động bình thường.
Lúc ấy, vợ ông là bà Jo (48 tuổi) đang ở trên lầu. Khi không nghe thấy âm thanh gì ngoài vườn nên bà đã chạy xuống tìm chồng. Bà kinh hãi khi thấy chồng nằm bất tỉnh ở gần cửa ra vào với mắt trợn ngược. Máu chảy ra từ vết thương sâu và dài trên đầu ông Smith.
Sau khi bị ngã, ông đã cố gượng dậy đi vào nhà và bị ngã gần cửa ra vào. Ông Smith được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Broomfield.
Các bác sĩ phát hiện ông bị đột quỵ và phải phẫu thuật cắt sọ. Phương pháp này thường được dùng để điều trị những trường hợp bị phù não do đột quỵ.
Các thống kê cho thấy khoảng 30% những người bị đột quỵ xuất huyết sẽ chết trước khi kịp đưa đến bệnh viện. 25% chết trong vòng 24 giờ sau đó và 40% không qua khỏi tuần đầu tiên, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, bà Jo được thông báo rằng chồng bà có cơ hội sống cao vì ông khỏe mạnh và nhờ thường xuyên chơi thể thao.
“Ông ấy đến phòng gym 3 lần/tuần, không bao giờ hút thuốc, huyết áp bình thường và không bị tăng cholesterol trong máu”, bà Jo tiết lộ.
Gần 2 tuần sau khi nhập viện, ông Smith đã tháo mặt nạ ô xy và bắt đầu nói được với vợ những câu đầu tiên. Vài ngày sau, ông đã có thể ăn được món mềm.
Người đàn ông may mắn sống sót được chuyển về bệnh viện địa phương để theo dõi và phục hồi các chức năng thần kinh đã bị tổn thương, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.