Bị đau xương bả vai: Khi nào là cảnh báo 5 bệnh nguy hiểm?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/07/2020 21:33 GMT+7

Đau xương bả vai có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như ngồi nhiều, tập luyện thể thao hoặc vận động sai tư thế. Nhưng trong một số trường hợp, đau xương bả vai lại là dấu hiệu cảnh báo bệnh nghiêm trọng.

Đau xương bả vai có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh nghiêm trọng sau, theo Reader’s Digest.

1. Đau dây thần kinh liên sườn

Các dây thần kinh tủy sống ở dưới xương sườn bị kích thích hoặc viêm có thể gây đau ở ngực và lưng trên. Tình trạng này gọi là đau dây thần kinh liên sườn. Trong một số trường hợp, cơn đau có thể lan ra cả xương bả vai, Reader’s Digest dẫn lời bác sĩ vật lý trị liệu Michael Schaefer tại Bệnh viện Cleveland Clinic (Mỹ).
Khi gặp tình trạng này, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được điều trị thích hợp. Họ có thể được kê các loại thuốc kê đơn hoặc không kê đơn để giảm đau.

2. Thoát vị đĩa đệm

Nhân nhầy đĩa đệm cột sống bị trượt khỏi vị trí bình thường sẽ gây chèn ép vào tủy sống và các dây thần kinh xung quanh.
Nếu thoát vị đĩa đệm xuất hiện ở đốt sống cổ hoặc phần lưng trên sẽ gây đau xương bả vai, theo Reader’s Digest.

3. Loãng xương

Xương yếu do loãng xương sẽ không trực tiếp gây đau xương bả vai. Tuy nhiên, nếu cột sống bị nứt, gãy do xương yếu thì lưng sẽ hơi còng về phía trước. Tư thế này sẽ gây đau xương bả vai.

4. Ung thư phổi

Ung thư phổi có thể gây đau xương bả vai. Hiện vẫn chưa có lời giải thích chính xác là vì sao ung thư phổi lại gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng rất có thể vấn đề nằm ở tín hiệu thần kinh, theo Reader’s Digest.
Bộ não không phải lúc nào cũng cảm nhận chính xác cơn đau tại các cơ quan nội tạng. Trong một số trường hợp, khi bị các vấn đề về phổi, não lại gửi tín hiệu đau đến vai.
Dù không xuất hiện phổ biến nhưng nếu người bệnh bị đau xương bả vai kèm theo các triệu chứng như ho, khò khè, sụt cân thì cần đến gặp bác sĩ ngay.

5. Tim

Các bệnh về tim mạch như đau tim, động mạch chủ bị rách, đôi khi cũng gây đau xương bả vai. Hầu hết những người bị đau bả vai đột ngột không cần lo lắng gì về tim. Tuy nhiên, bác sĩ có thể yêu cầu kiểm tra tim nếu xuất hiện các rủi ro như hút thuốc hay nồng độ cholesterol trong máu cao, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.