Bị đau tim giữa đường, người đàn ông sống sót nhờ rải tiền ra trước mặt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/03/2018 14:55 GMT+7

Cơn đau tim bất chợt bột phát khiến người đàn ông trung niên yếu đến mức không thể kêu cứu hoặc tự tay lấy thuốc uống. Ông đã nhanh trí dùng tiền trong túi rải ra trước mặt để thu hút sự chú ý của mọi người.

Hành động này sau đó đã hiệu quả và cứu sống ông. Tên tuổi người đàn ông không được tiết lộ, chỉ biết ông họ Lý, theo South China Morning Post.
Ông Lý đến một nhà ga tại thành phố Thạch Gia Trang ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vào ngày 24.2. Ông chen lấn trong đám đông và cuối cùng cũng mua được chiếc vé đến thành phố Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc để thăm mẹ bị bệnh.
Tuy nhiên, khi đi đến lối vào chính của nhà ga thì người đàn ông bỗng cảm thấy cơn đau nhói ở ngực. Ông ho ra máu, ngồi quỵ xuống tại chỗ, không còn đủ sức tự lấy thuốc uống hay kêu cứu. Trước đó vài tháng, ông đã trải qua ca phẫu thuật tim.
Người đàn ông đã nhanh trí lấy tiền trong túi và rải ra trước mặt với hy vọng thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh. Hành động này may mắn đã phát huy tác dụng.
Một cảnh sát tên Lâm Tương Trầm đang tuần tra gần đó nhận thấy điều bất thường và đến giúp ông Lý. “Lúc đầu tôi cứ nghĩ ông ấy bị say rượu. Nhưng khi đến gần, tôi nhận thấy mọi thứ có vẻ nghiêm trọng hơn”, cảnh sát Tương Trầm kể lại.
Trước đó, anh thấy ông Lý đã cố lục lọi ba lô của mình rồi bỗng ngồi quỵ xuống. Trên tay ông vẫn đang cầm một chai thuốc. Viên cảnh sát đã giúp người đan ông uống thuốc và gọi bác sĩ đến giúp đỡ.
Ông Lý dần dần phục hồi. Các bác sĩ đã kiểm tra, nhận thấy huyết áp bệnh nhân trở lại bình thường nên cho phép ông Lý tiếp tục cuộc hành trình, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.