Bị đau ở rốn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ gì?

07/11/2017 11:06 GMT+7

Đau rốn có thể xảy ra nếu phụ nữ đang mang thai hoặc có phẫu thuật ở vùng bụng, hoặc bị táo bón, tiêu chảy, khó tiêu… Tuy nhiên, đau rốn có thể là cảnh báo của một tình trạng bệnh nguy hiểm tiềm ẩn khác, theo Medical News Today.

Sỏi mật
Các cơn đau thắt lưng do sỏi mật gây ra rất đau, và cơn đau dữ dội thường là dấu hiệu đầu tiên của sỏi mật. Đau có xu hướng bắt đầu ở bụng và đi đến rốn.
Cách duy nhất để điều trị đau sỏi mật là phải có phẫu thuật để loại bỏ túi mật. Một khi túi mật được lấy ra, cơn đau sẽ hết.
Viêm ruột thừa
Viêm ruột thừa là một tình trạng rất đau đớn. Viêm ruột thừa có thể nghiêm trọng và thậm chí dẫn đến tử vong. Viêm ruột thừa không trị liệu có thể gây ra viêm phúc mạc - vỡ ruột thừa và nhiễm trùng lây lan trong bụng.
Viêm phúc mạc là một tình trạng viêm nhiễm nguy hiểm và có thể gây tử vong.
Viêm phúc mạc thường bắt đầu xung quanh rốn và ảnh hưởng khắp vùng bụng. Đau nặng hơn khi di chuyển, kể cả đi bộ và ho.
Viêm tụy
Viêm tụy là một tình trạng bệnh lý xảy ra khi tuyến tụy bị viêm. Trong viêm tụy, các enzyme tiêu hóa bắt đầu di chuyển đến tụy trước khi chúng được giải phóng vào ruột non và tấn công tụy. Đau rốn là một triệu chứng cổ điển của viêm tụy.
Viêm tụy thường là một bệnh mạn tính, và đau rốn không bao giờ hết hoàn toàn. Điều trị có thể giúp kiểm soát đau rốn.
Rối loạn ruột non
Rối loạn ruột non, chẳng hạn như bệnh Crohn, có thể gây ra cơn đau dữ dội ở và xung quanh rốn. Những loại bệnh này là mạn tính và đau, nhưng chúng có thể điều trị được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.