Bị đau đầu, người phụ nữ sốc khi biết mình mắc đến 16 khối u não

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/06/2020 00:09 GMT+7

Người phụ nữ Anh đến gặp bác sĩ vì thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm . Không những vậy, cô còn bị những cơn đau đầu dữ dội hành hạ. Bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi phát hiện cô có đến 16 khối u não .

Cô Lisa Shurety (39 tuổi) sống với chồng và 2 con ở hạt Essex (Anh). Vào năm 2011, cô bị chẩn đoán mắc ung thư da melanoma ở tuổi 30, theo Daily Mail.
Đây được xem là loại ung thư da nguy hiểm nhất, thường xuất hiện ở người trẻ tuổi. Khối u ung thư xuất hiện ở lưng, có hình dạng giống nốt ruồi. Lisa đã phải phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư.
Nhưng đến năm 2018, những cơn đau đầu dữ dội thường xuyên hành hạ Lisa. Nó đau đến mức khiến cô bị mất ngủ. Vào đêm 28.2.2018, cô thức dậy nửa đêm vì cơn đau.
Lisa đã bất tỉnh khi đang cố gắng tìm thuốc giảm đau. Cô được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện tế bào ung thư đã lan rộng ở nhiều nơi trên cơ thể. Lisa có đến 16 khối u não và một số khối u ung thư khác ở xương chậu, phổi. Cô bị tiên lượng chỉ còn có thể sống được 5 tháng, theo Daily Mail.
Để điều trị, các bác sĩ đã thực hiện 3 ca đại phẫu ở não, kết hợp xạ trị, liệu pháp miễn dịch cùng nhiều phương pháp điều trị khác. Sau những ca phẫu thuật xâm lấn này, Lisa bị tổn thương nghiêm trọng dây thần kinh và phải nằm liệt giường nhiều ngày.
“Cánh tay và bàn tay trái, chân trái của tôi bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng do tác động của các khối u não và do phẫu thuật cắt bỏ khối u trên xương chậu”, cô Lisa kể lại.
Điều may mắn là tính đến nay đã hơn 2 năm nhưng Lisa vẫn sống. Tuy nhiên, cuộc chiến chống lại bệnh tật của cô vẫn chưa kết thúc.
Trong thời gian tới, cô phải điều trị 3 khối u ung thư não và 5 khối u phổi. Lisa đang tìm cách gây quỹ 100.000 bảng Anh, hơn 29,5 tỉ đồng, để tiếp tục quá trình chữa bệnh. Thậm chí, các khối u trong não cô đang tiếp tục tăng thêm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.