Bị cò mổ nhưng không có tiền đi bệnh viện, một cháu bé bị viêm mắt nặng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
15/10/2020 19:06 GMT+7

Ngày 15.10, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận một bệnh nhi bị chấn thương nặng ở mắt do bị cò mổ.

Gia đình cháu bé cho hay, cháu bị con cò mổ vào mắt trái cách đây 4 ngày nhưng không có tiền đi bệnh viện điều trị nên đến nay tình trạng nặng quá mới đi bệnh viện.
Cháu bé tên H.Q.D (8 tuổi, ở xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa). Cháu vào viện trong tình trạng bệnh tình rất nặng, bên trong mắt trái sưng tấy đỏ và đầy mủ. Sau khi thăm khám, bác sĩ bệnh viện chẩn đoán cháu bị viêm mủ nội nhãn.
Tuy nhiên, theo bác sĩ Khoa Mắt của bệnh viện, do để lâu ngày nên tình trạng bệnh đã quá nặng, cần được đưa đi tuyến trên để có cơ hội tốt hơn cho cháu; nếu không kịp thời sẽ nguy kịch, dẫn đến hậu quả xấu.
Cái khó khăn là gia đình cháu D. rất nghèo. Hiện cháu đang ở bệnh viện, còn mẹ cháu phải trở về quê vay mượn tiền để đưa cháu đi. Trước hoàn cảnh éo le đó, một số y bác sĩ của Khoa Mắt bệnh viện đã góp tiền, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cháu bé.
Cũng theo các bác sĩ, tình trạng người dân chủ quan dẫn đến bị gia cầm như gà, cò mổ gây chấn thương mắt không phải là hiếm. Vì vậy, cần luôn chú ý đề phòng, không để mặt tiếp xúc gần với gia cầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.