Bị chó cưng cắn, phải cắt cụt 2 chân và 1 tay vì nhiễm trùng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/04/2019 00:18 GMT+7

Người phụ nữ Canada bị chó cưng vô tình cắn khi chơi với nó. Sáu ngày sau, bà nhập viện sau cơn nôn ói cả đêm. Bác sĩ phát hiện bà bị nhiễm trùng huyết, phải cắt bỏ 2 chân và 1 tay.

Bà Christine Caron (55 tuổi) sống ở thành phố Ottawa của Canada. Khi đang chơi trò kéo co với 4 chú chó cưng, bà bị một trong số chúng vô tình cắn phải, theo Daily Mail.
“Tôi không nghĩ vết cắn sẽ gây hại gì, tôi ngay lập tức rửa vết thương để nó không bị nhiễm trùng”, bà Caron kể lại. Ba ngày sau, bà bỗng bị chóng mặt và cảm thấy không khỏe.
Sáu ngày sau, bà cảm thấy cơ thể vô cùng mệt mỏi và phải rời chỗ làm trở về. Bà có ghé qua một phòng khám tư nhân nhưng nó đã đóng cửa nên đành phải về nhà. Khi về được đến nhà, bà đi thẳng vào giường và ngủ thiếp đi.
Sáng hôm sau, bà Caron đi ngay đến bệnh viện. Khi đến phòng cấp cứu, bà bị bất tỉnh và hôn mê suốt 3 tuần. Khi tỉnh dậy, bác sĩ thông báo bà đã bị nhiễm trùng huyết vì vết cắn của con chó. Tình trạng đang đe dọa tính mạng. Vụ việc xảy ra vào tháng 5.2013 nhưng chỉ mới được truyền thông Anh đưa tin gần đây.
Các triệu chứng thường thấy của nhiễm trùng huyết là nói lắp, đầu óc choáng váng, tay chân run rẩy và đau cơ dữ dội, khó thở và da xuất hiện lốm đốm hoặc đổi màu. Nhiễm trùng huyết có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm. Hầu hết các trường hợp đều có thể phục hồi hoàn toàn, theo Daily Mail.
Bệnh tình nghiêm trọng đến mức có thể khiến mô ở một số nơi trên cơ thể bị hoại tử. Do đó, bà Caron phải cắt cánh tay phải và cả hai chân.
Trong trường hợp của bà Caron, một trong những lý do khiến bà chậm đến bệnh viện là vì chủ quan, tưởng nhầm rằng mình bị viêm phổi, viêm phế quản tái phát. Đây là những bệnh bà đã mắc cách đó 3 tháng.
Vết cắn của chó mèo hay bất kỳ động vật nào có thể gây nhiễm trùng huyết vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu từ vết cắt trên da.
Mọi người không nên chủ quan khi bị chó mèo cắn và xuất hiện những dấu hiệu bất ổn, các chuyên gia lưu ý, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.