Bị chê vì quá béo, người đàn ông đã quyết tâm giảm được 118 kg

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/11/2020 08:06 GMT+7

Ông Brock Carrow (Mỹ) sở hữu thân hình đồ sộ 238 kg. Ông bị béo phì nghiêm trọng đến mức nhiều huấn luyện viên cá nhân đã từ chối hướng dẫn. Nhưng bằng quyết tâm, ông đã giảm được 118 kg, xuống còn 120 kg.

Ông Brock (36 tuổi) sống ở thành phố Pembroke Pines, bang Florida (Mỹ). Suốt nhiều năm, ông Brock phải vật lộn với cân nặng của mình, theo Mirror.
Nhưng mọi chuyện chỉ bắt đầu nghiêm trọng vào năm 2006. Sau sự ra đi của mẹ, ông rất buồn và bắt đầu ăn uống không kiểm soát. Cân nặng tăng lên nhanh chóng.
Mỗi ngày, ông Brock nạp hơn 5.500 calo, trong khi chế độ ăn của người bình thường ở Mỹ chỉ từ 1.600 đến 2.000 calo. Những món ông yêu thích là bánh pizza, mì ống, kẹo và các món nhiều dầu mỡ, bột đường khác.
“Tôi ăn khoảng 5.560 calo mỗi ngày và có thể ăn bất kỳ lúc nào”, ông Brock kể lại. Ông đã suy nghĩ rất nhiều về cân nặng và sức khỏe của mình. Brock biết nếu không giảm cân sẽ chết sớm.
Ông đã thử rất nhiều chế độ ăn kiêng để giảm cân như ăn chay, nhịn ăn gián đoạn, low carb hạn chế đường… Tuy nhiên, tất cả đều thất bại vì ông không thể theo được những chế độ ăn nào.
Người đàn ông cũng tìm đến nhiều huấn luyện viên cá nhân nhưng đều bị từ chối vì cân nặng quá khổ.
“Tôi đã bị nhiều huấn luyện viên từ chối khi biết tôi nặng đến 238 kg. Không có nhiều huấn luyện viện có kinh nghiệm làm việc với những người có trọng lượng như vậy”, ông Brock kể lại.
Không từ bỏ, ông cố gắng đến phòng gym. Tuy nhiên, tất cả đều không hiệu quả. Sau nhiều nỗ lực giảm cân nhưng thất bại, Brock quyết định đi đến lựa chọn cuối cùng là phẫu thuật thu hẹp dạ dày. Ca phẫu thuật diễn ra vào tháng 4.2017.
Sau khi phẫu thuật, ông quyết tâm thực hiện lại chế độ ăn kiêng và tập gym. Mỗi tuần, ông đến phòng gym 6 đến 7 ngày. Các bài tập chủ yếu là cardio và nâng tạ với khối lượng nhỏ.
Tính đến hiện tại, ông đã giảm được hơn 118 kg, từ 238 kg xuống còn 120 kg. Mỗi tuần, ông cũng dành 2 đến 3 buổi tập với huấn luyện viên cá nhân.
Không những vậy, nhờ cơ thể gọn gàng hơn, Brock còn bắt đầu học võ nhu thuật Brazil. Giảm cân đã mở ra những cơ hội mới. Ông đã đi kiểm tra sức khỏe và chờ được nhận vào lực lượng cảnh sát địa phương, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.