Bị cắt 10 ngón chân vì nhiễm trùng huyết, người phụ nữ vẫn kiên trì tập chạy bộ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/10/2020 15:13 GMT+7

Bị nhiễm trùng huyết khiến cô Maria Papalia-Meier ở Mỹ phải cắt cụt 10 ngón chân. Vượt qua bệnh tật và khiếm khuyết cơ thể, cô vẫn kiên trì tập luyện thể thao , nâng cao thể lực để chinh phục quãng đường chạy marathon dài hơn 42 km.

Cô Maria, 46 tuổi, ở bang Massachusetts (Mỹ). Ban đầu, cô Maria bị viêm họng liên cầu khuẩn. Tuy nhiên, cô Maria sau đó bị phát ban đỏ trên khắp cơ thể, sốt, xuất hiện ảo giác, nước tiểu sẫm màu và khó thở, theo Daily Mail.
Cô nghĩ rằng có thể mình đang bị cúm. Thế nhưng, các triệu chứng ngày càng nặng khiến cô phải nhập viện vào tháng 6.2014. Cô bị chẩn đoán nhiễm trùng huyết, sau đó là sốc nhiễm khuẩn.
Khi nhiều cơ quan nội tạng của cô Maria có dấu hiệu bị suy, các bác sĩ phải đưa cô vào trạng thái hôn mê trong 2 tuần. Lưu lượng máu đến các ngón chân bị suy giảm nghiêm trọng và chuyển sang màu đen vì thiếu máu. Qua thời gian, 10 ngón chân bị hoại tử và buộc bác sĩ phải cắt bỏ.
Khi đã trải qua cảm giác cận kề cái chết, cô Maria muốn chia sẻ câu chuyện của mình để giáo dục mọi người về các dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm trùng huyết.
Mất 10 ngón chân đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự vận động của cô Maria, đặc biệt là chạy bộ. Khó giữ thăng bằng khi chạy là vấn đề sẽ gặp khi bị mất các ngón chân. Dù vậy, cô vẫn kiên trì tập luyện. Cô Maria cho biết phải mất nhiều năm mới có thể thích nghi với việc chạy bộ và giữ thăng bằng.
Khi chạy, cô vẫn mang giày chạy bộ bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, hoạt động chạy khi bị mất ngón chân thường khiến chân cô bị sưng và đau, đặc biệt là vào những tháng mùa hè nóng bức. Ngoài ra, cô Maria cũng tham gia các khóa học yoga để rèn luyện khả năng giữ thăng bằng.
Hiện tại, sau nhiều năm cố gắng, cô đã có nhiều tiến bộ. Cô Maria đang tập luyện để nhắm đến cuộc đua marathon được tổ chức ở thành phố Chicago (Mỹ) vào năm 2022. Trong cuộc đua này, cô sẽ chinh phục quãng đường chạy lên đến 42,1 km, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.