Bị cảm cúm, cảm lạnh, làm gì để mau hồi phục sức khỏe?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/03/2018 08:02 GMT+7

Khi bị cảm lạnh hay cảm cúm tấn công, hãy chọn ngay những cách đơn giản dưới đây để mau hồi phục sức khỏe, theo Livestrong.

Tăng cường miễn dịch bằng sinh tố
Sinh tốt gồm dâu tây, bạc hà, gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch chữa bệnh cúm và cảm lạnh tự nhiên hiệu quả. Tiến sĩ Josh Axe, tác giả cuốn sách "Chế độ ăn uống từ thực phẩm”, cho biết những quả óc chó là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch. Chất làm tăng cường miễn dịch như dâu tây giàu vitamin C, bạc hà có khả năng chống ô xy hóa, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.
Trong khi đó, gừng là thực phẩm với nhiều lợi ích về sức khỏe và từ lâu đã được sử dụng trong y học Ayurveda truyền thống để tăng cường khả năng miễn dịch và phá vỡ chất độc trong cơ thể.
Uống nước thanh lọc
Thức uống detox gồm giấm táo, quế và chanh, là công thức nước uống thanh lọc từ tiến sĩ Axe, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch chậm chạp. Hầu hết chúng ta đều bị choáng bởi chất độc và các hệ miễn dịch bị tổn thương. Thức uống thanh lọc kết hợp các thành phần giấm táo giúp cân bằng độ pH của cơ thể đồng thời kích thích hệ tim mạch, ruột và bạch huyết.
Trong khi đó, quế có đặc tính kháng khuẩn có thể loại bỏ vi khuẩn và Candida trong ruột, và chanh hoạt động như thuốc lợi tiểu nhẹ và kích thích sản xuất mật, giữ thực phẩm di chuyển qua cơ thể và đường tiêu hóa.
Súp nấm hương
Julie Daniluk, tác giả của cuốn "Các bữa ăn làm lành vết thương" và "Bữa ăn giảm béo làm lành vết thương", cho biết súp nấm là một giải pháp tốt cho bệnh cúm và cảm lạnh. Nấm hương tăng khả năng miễn dịch vì chúng chứa lentinan - loại hợp chất hoạt động có thể làm tăng hệ miễn dịch của bạn.
Xà lát tỏi
Món súp gà được xem là loại thực phẩm giúp mau hết cảm lạnh và cảm cúm, nhưng món xà lát tỏi lại là một trong những loại rau xanh giàu dinh dưỡng nhất, và sự bổ sung thú vị của dứa là một nguồn vitamin C tuyệt vời trong chữa bệnh. Daniluk nói allicin, thành phần hoạt chất trong tỏi tươi, hoạt động giống như một chất kháng sinh tự nhiên và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, trước khi ăn nên để tỏi nghiền trong 5 đến 15 phút để cho phép một phản ứng enzyme xảy ra thay đổi alliin thành allicin.
Dầu kinh giới
Khi cảm lạnh hoặc cúm, chuyên gia dinh dưỡng Jennifer Salos ở Trung tâm CNC thuộc Trung tâm Y tế Tự nhiên Toàn diện Chesapeake ở Annapolis, Maryland (Mỹ), cho hai giọt dầu kinh giới vào một cốc nước và uống nó. Theo Jennifer Salos, dầu kinh giới chứa hai hợp chất được gọi là carvacrol và thymol có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và kháng virut mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.