Bị anh ném lon bia trúng bụng, bé trai vỡ ruột, thủng lỗ gần 2 cm

31/08/2019 19:38 GMT+7

Bé trai (4 tuổi) trong khi chơi đùa với anh trai và bị ném lon bia trúng bụng, gây vỡ ruột, thủng một lỗ gần 2 cm.

Hôm nay (31.8), theo Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), bé trai L.N.P (4 tuổi, ngụ Bình Dương) nhập viện trong tình trạng đau bụng và sốt.
Theo người nhà, trước khi nhập viện 1 ngày, bé chơi đùa với anh trai (16 tuổi) và bị anh trai ném lon bia vào bụng. Khi đó, bé chỉ bị vết bầm ngoài da chỗ bụng. Nghĩ tình trạng không có gì nguy hiểm nên gia đình không đưa bé đi khám.
Tuy nhiên, bụng bé đau càng lúc càng tăng dần và bắt đầu có biểu hiện sốt. Lúc đó, bé mới được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh và sau đó được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng 2.
Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, ghi nhận bé sốt, đau bụng nhiều, khám bụng đề kháng, các bác sĩ đã phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm cho bệnh nhi.
Khi phẫu thuật, các bác sĩ nhận thấy trong ổ bụng bé có nhiều dịch đục lợn cợn thoát ra từ ruột; trên đoạn giữa ruột non có một lỗ vỡ gần 2 cm, làm dịch trong ruột, phân xì vào ổ bụng gây viêm phúc mạc toàn thể.
Các bác sĩ đã khâu lại đoạn ruột vỡ, rửa sạch ổ bụng, đặt ống dẫn lưu.
Hiện tại, tình trạng bé đã ổn định.
Theo ghi nhận của Bệnh viện Nhi đồng 2, có nhiều trường hợp chấn thương bụng kín ở trẻ em từ nhẹ, nặng đến rất nặng; đa số trường hợp là chấn thương gan, thận, lách, tuỵ… Vì vậy, các bác sĩ lưu ý phụ huynh, đối với trẻ em, khi gặp chấn thương, đặc biệt là các chấn thương vùng đầu, ngực, bụng không nên chỉ đánh giá tổn thương bên ngoài mà phải đến bệnh viện để được kiểm tra, đánh giá các cơ quan bên trong, tránh bỏ sót các thương tổn nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.