Bí ẩn phụ nữ Mỹ 'thụ thai nhưng vẫn còn trinh'

18/12/2013 14:47 GMT+7

(TNO) Cứ 200 phụ nữ trẻ ở Mỹ thì có một người cho rằng họ thụ thai nhưng vẫn còn trinh, theo nghiên cứu mới công bố ngày 17.12.

(TNO) Cứ 200 phụ nữ trẻ ở Mỹ thì có một người cho rằng họ thụ thai nhưng vẫn còn trinh, theo nghiên cứu mới công bố ngày 17.12.

Các nhà nghiên cứu Mỹ, thuộc chương trình Nghiên cứu Sức khỏe thanh thiếu niên quốc gia (gọi tắt là AddHealth), tiến hành khảo sát trong vòng 14 năm (1995 - 2009) trên 7.870 phụ nữ tuổi từ thiếu niên cho đến trưởng thành ở Mỹ, theo AFP.

Những phụ nữ tham gia nghiên cứu hằng năm được khảo sát về sức khỏe sinh sản, sinh hoạt tình dục và kiến thức về sinh sản trong vòng 14 năm.

Kết quả đáng ngạc nhiên là có 45 phụ nữ ở độ tuổi 19-21 trong số 7.870 người tham gia khảo sát khẳng định họ thụ thai mà chưa từng quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu cho biết, 45 phụ nữ trẻ này cũng thừa nhận họ không dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF).

Trưởng nhóm nghiên cứu Amy Herring, thuộc Đại học North Carolina (Mỹ), cho rằng hiện tượng mang thai vẫn còn trinh hay sinh sản đơn tính (trinh sản) tồn tại trong tự nhiên, chẳng hạn như ở loài rắn, cá mập và rồng Komodo.

Nhưng ngoài thụ tinh nhân tạo thì chưa có nghiên cứu khoa học nào công bố có hiện tượng sinh sản đơn tính ở người, tức không quan hệ tình dục nhưng vẫn thụ thai.

Bà Herring cho rằng: “Mặc dù chúng tôi cố gắng sử dụng nhiều biện pháp khảo sát lấy ý kiến khác nhau, nhưng các cô gái trẻ đều trả lời không thật lòng, hay nói rõ là họ nói dối, không chịu thừa nhận mình đã quan hệ tình dục để rồi mang thai”.

Áp lực xã hội và tôn giáo có thể khiến các cô gái trẻ không dám thừa nhận họ đã từng quan hệ tình dục, bà Herring nói.

Bà Herring cho biết thêm đa số cô gái trẻ “thụ thai nhưng vẫn còn trinh” kể trên cho rằng quan hệ tình dục hay sức khỏe sinh sản luôn là một chủ đề “khó nói” và khó giãi bày với người thân, nhất là cha mẹ.

Nghiên cứu này có thể khiến các bậc phụ huynh phải suy xét lại cách trò chuyện, cũng như cách giáo dục giới tính cho con cái.

Nghiên cứu được đăng tải tên Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) vào ngày 17.12, do AddHealth khởi xướng vào năm 1994, được Viện Phát triển sức khỏe con người và trẻ em quốc gia Mỹ cùng 17 tổ chức liên bang khác ở Mỹ góp kinh phí hoạt động.

Phúc Duy

>> Việt Nam nằm trong các nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới
>> Mùa thụ thai và nguy cơ sinh non
>> Liệu pháp tự nhiên làm tăng cơ hội thụ thai
>> Thực phẩm giàu đạm giúp tăng khả năng thụ thai
>> Thời gian thụ thai kéo dài làm tăng tình trạng rối loạn thần kinh ở trẻ
>> Dễ thụ thai hơn khi sống gần người thân
>> Bí quyết giúp dễ thụ thai
>> Sốc với đề xuất 'kiểm tra trinh tiết' nữ sinh ở Indonesia
>> Giới trẻ Mỹ quan hệ tình dục sớm hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.