Béo phì liên quan đến hội chứng 'Covid-19 kéo dài'

Trà Linh
Trà Linh
19/06/2021 09:57 GMT+7

Người béo phì (chỉ số khối cơ thể BMI từ 30 trở lên) nhiễm Covid-19 sau khi hồi phục sẽ dễ có nguy cơ mắc những vấn đề sức khỏe kéo dài, hay còn gọi là hội chứng 'Covid-19 kéo dài '.

Hãng tin UPI dẫn kết quả một nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san The Journal Diabetes, Obesity and Metabolism (tạm dịch: tiểu đường, béo phì và chuyển hóa) cho hay người béo phì (chỉ số khối cơ thể BMI từ 30 trở lên) nhiễm Covid-19 sau khi hồi phục sẽ dễ có nguy cơ mắc những vấn đề sức khỏe kéo dài, hay còn gọi là hội chứng “Covid-19 kéo dài”, bao gồm: suy giảm miễn dịch, các vấn đề về tim mạch, huyết khối, phổi và viêm mãn tính.
Trước đó, nhóm chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu với sự tham gia của 2.839 tình nguyện viên là những người đã từng dương tính với SARS-CoV-2 (vi rút gây ra dịch Covid-19). Các nhà khoa học đã theo dõi diễn biến sức khỏe của nhóm bệnh nhân này trong suốt 10 tháng, kể từ khi họ khỏi bệnh.
Kết quả cho thấy 44% bệnh nhân phải quay lại bệnh viện để kiểm tra vì gặp phải các vấn sức khỏe thứ phát hậu Covid-19. Hơn nữa, những người có thể trạng béo phì phải đối diện nguy cơ nhập viện cao hơn khoảng 30% so với người có cân nặng bình thường.
Hồi tháng 3, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết người bị béo phì nặng có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao hơn 60% so với người có cân nặng bình thường. Không chỉ người lớn, trẻ em béo phì cũng có thể gặp nhiều biến chứng hơn, chẳng hạn bệnh dễ trở nặng và phải thở máy, nếu nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.