Béo phì ảnh hưởng thành tích học tập ở trẻ

16/06/2012 09:21 GMT+7

(TNO) Mới đây, các nhà khoa học đến từ Trường đại học Missouri (Mỹ) khám phá ra rằng trọng lượng của trẻ liên quan đến thành tích học toán của chúng.

(TNO) Trẻ béo phì liên quan đến nhiều rủi ro về sức khỏe. Mới đây, các nhà khoa học đến từ Trường đại học Missouri (Mỹ) lại vừa khám phá ra rằng, trọng lượng liên quan đến thành tích học toán của trẻ.

Trưởng nhóm nghiên cứu Sara Gable, Giáo sư khoa Dinh dưỡng và Chức năng sinh lý thuộc Trường đại học Missouri cho biết: “Khám phá cho thấy mối quan hệ phức tạp về trọng lượng của trẻ với mối quan hệ xã hội, tình cảm và thành tích học tập của chúng”.

 Trẻ béo phì ảnh hưởng kỹ năng toán
Ảnh minh họa: Shutterstock

Gable đã xem xét hơn 6.250 trẻ tại Trường mẫu giáo Cohort. Trẻ được theo dõi từ khi bắt đầu học mẫu giáo đến lớp 5.

Các phụ huynh cung cấp thông tin về gia đình, giáo viên cung cấp kỹ năng giao tiếp xã hội và tâm lý tình cảm của trẻ. Bên cạnh đó, số đo, trọng lượng và các bài kiểm tra học thuật của trẻ cũng được xem xét.

Khi so sánh với những trẻ chưa bao giờ béo phì, những trẻ béo phì khi bắt đầu học mẫu giáo đến lớp 5 có thành tích môn toán tệ hơn ở lớp 1.

Ngoài ra, những bé trai bị béo phì từ lớp 3 hoặc từ lớp 5 cũng có thành tích môn toán tệ không khác gì với những trẻ béo phì từ mẫu giáo.

Theo Health24, với cả trai lẫn gái béo phì, cảm xúc buồn nhiều hơn, cô đơn và lo lắng hơn. Điều đó cũng giải thích vì sao những trẻ này có thành tích học toán tệ.

Gable cho biết: “Nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ béo phì, đặc biệt là béo phì đến hết lớp tiểu học, có thể gây hại cho tình cảm, giao tiếp xã hội và thành tích học tập của chúng”.

Nguyễn Đan

>> Trẻ béo phì dễ mắc bệnh
>> Trẻ sinh mổ nhiều nguy cơ béo phì
>> Trẻ xem truyền hình nhiều có nguy cơ béo phì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.