Bệnh viện xin tiền để cấy điện cực ốc tai cho bệnh nhi nghèo

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/01/2019 19:50 GMT+7

Các y bác sĩ của Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ để có đủ chi phí thực hiện thành công ca cấy điện cực ốc tai cho một em nhỏ 27 tháng tuổi, con gia đình nghèo.

Ngày 25.1, Cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế (đóng tại xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) đã thực hiện thành công ca cấy điện cực ốc tai cho một bệnh nhân điếc bẩm sinh 27 tháng tuổi.

Đây là kỹ thuật hiện đại nằm giúp bệnh nhân nghe được âm thanh từ mọi dải tần số khác nhau. Sau đó, qua quá trình huấn luyện, họ sẽ nghe, nói gần như người bình thường.

Bệnh nhân là cháu T.Q.C (27 tháng tuổi, ở xã Minh Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình) bị điếc bẩm sinh. Sau khi nhập viện, cháu được hội chẩn tại liên chuyên khoa Tai mũi họng - Răng hàm mặt và được chỉ định cấy điện cực ốc tai để chữa chứng điếc bẩm sinh cho cháu..

Do hoàn cảnh gia đình bệnh nhân đặc biệt khó khăn, chi phí phẫu thuật cao, đặc biệt là chi phí mua máy điện cực ốc tai vượt quá khả năng chi trả của gia đình, Ban giám đốc bệnh viện đã kêu gọi tài trợ từ Viện thẩm mỹ LA RATIO ở TP.HCM với số tiền 100 triệu đồng, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tài trợ 50 triệu đồng và được sự tài trợ một phần tiền máy từ Công ty MED-EL.

Đây là một trong những kỹ thuật cao lần đầu tiên được triển khai tại Bệnh viện Trung ương Huế, đem đến cho trẻ em câm điếc bẩm sinh một tương lai mới, sớm hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa, có thể trở lại đi học ở các trường bình thường.

Căn bệnh điếc bẩm sinh khiến hàng trăm ngàn trẻ em Việt Nam không thể nghe, nói và phải sống một cuộc đời lặng lẽ. Kỹ thuật cấy điện cực ốc tai đã mở ra cơ hội giúp trẻ khiếm thính được sống như một người bình thường. Nếu không được can thiệp y học sớm, trẻ sẽ bị điếc, câm vĩnh viễn và sống cuộc đời khuyết tật trong hình thù lành lặn.

Để kỹ thuật cấy điện cực ốc tai hiệu quả, bệnh nhân phải được cấy trước 5 tuổi, vì sau 5 tuổi thì hiệu quả sẽ không được như mong muốn.

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, ngành y không ngừng phát triển, việc triển khai những kỹ thuật cao là cần thiết. Trong  thời gian gần đây, lãnh đạo Bộ y tế đã quan tâm đầu tư về trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất cho Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có cơ sở y tế hiện đại, khang trang.

Trên cơ sở đó, Liên chuyên khoa Tai mũi họng - Răng hàm mặt Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, được sự quan tâm và hỗ trợ của lãnh đạo bệnh viện đã triển khai mổ cấy điện cực ốc tai - cứu tinh của trẻ điếc bẩm sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.