Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư

Ung thư đang trở thành nỗi ám ảnh của bất kỳ người Việt Nam nào. Nhắc tới ung thư là nhắc tới cái chết. Nhưng ít ai biết được rằng, ung thư “biết sớm trị lành”. Đây cũng là thông điệp hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống ung thư (4.2.2015) đang được triển khai tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt.

Ung thư đang trở thành nỗi ám ảnh của bất kỳ người Việt Nam nào. Nhắc tới ung thư là nhắc tới cái chết. Nhưng ít ai biết được rằng, ung thư “biết sớm trị lành”. Đây cũng là thông điệp hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống ung thư (4.2.2015) đang được triển khai tại Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt.

Nỗ lực tuyên truyền về phòng - phát hiện sớm ung thư
Trong thực tế khám chữa bệnh chuyên khoa về ung bướu, cán bộ, bác sĩ bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt luôn đồng cảm với nỗi ưu phiền của người bệnh ung thư. Rất nhiều hoàn cảnh trong số đó đã phải tạm biệt cuộc đời vì lý do thiếu hiểu biết dẫn đến phát hiện muộn căn bệnh. TS.BS Hoàng Đình Chân – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tâm sự: “Ung thư đã có từ rất lâu cùng với sự phát triển của loài người. Quốc gia nào dù giàu hay nghèo, dù chế độ xã hội tốt đến đâu cũng đều có nguy cơ mắc bệnh chứ không phải chỉ ở Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây căn bệnh bùng phát mạnh mẽ một phần vì sự phát triển của công nghiệp hiện đại, hóa chất độc hại ngày càng nhiều. Và nguyên nhân cơ bản nhất ở Việt Nam dẫn đến tỉ lệ tử vong cao là do phát hiện chậm trễ, đi điều trị khi bệnh đã di căn xa, bác sĩ, thiết bị y học hiện đại đều phải bó tay. Nhìn những cảnh đời như vậy thật là đau lòng…”
Cô Trần Thị Nga (52 tuổi) – Chủ tịch Hội phụ nữ phường Hồng Hà – Yên Bái: “… Mỗi một người truyền tai nhau đi, sẽ có nhiều người tiếp cận hơn và như thế một ngày nào đó ung thư không còn đáng sợ nữa…”
Cũng từ thực tế ấy, bên cạnh việc không ngừng nâng cao dịch vụ điều trị, thiết bị y khoa tiên tiến, tay nghề chuyên môn bác sĩ, bệnh viện còn tổ chức các chương trình truyền thông về sức khỏe cho cộng đồng. Các tờ rơi, poster, banner… tại bệnh viện đều hướng đến tuyên truyền về ung thư, dấu hiệu nhận biết, cách thức dự phòng…
Tại các địa phương có nhu cầu cần thông tin, bệnh viện sẵn sàng cung cấp những ấn phẩm truyền thông bổ ích về sức khỏe để nhiều người được tiếp cận.
Trên các phương tiện thông tin đại chúng, bệnh viện cập nhật các bài viết chuyên môn về các mặt bệnh ung thư, kêu gọi cộng đồng biết cách lắng nghe cơ thể và tự bảo vệ được mình.
Bệnh viện thiết lập hệ thống online trên internet, hệ thống điện thoại trực tuyến, kênh tư vấn sức khỏe 1062 của Viettel để đồng hành cùng người dân chống lại sự đe dọa của ung thư.
Bệnh viện cũng xúc tiến các chương trình tọa đàm, hội thảo truyền thông sức khỏe, phòng – phát hiện sớm ung thư đến từng cơ quan, địa phương cụ thể, tư vấn cách dự phòng căn bệnh đến những ai có nhu cầu…
Với tất cả những nỗ lực đó, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt mong muốn được góp sức mình vào công cuộc chung của đất nước, của toàn nhân loại chống lại ung thư.
Chương trình hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư 2015
Ngày thế giới phòng chống ung thư là một sự kiện toàn cầu (ngày 4.2) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư, cách phòng chống, phát hiện và điều trị bệnh. Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế điều hành tổ chức Ngày Ung thư thế giới, với sự tham gia của khoảng 300 tổ chức tại 86 quốc gia.
Ông Tô Vân Yên đi thăm người nhà đang điều trị tại viện: “Hy vọng chương trình sẽ đến được với nhiều người hơn”
Với khẩu hiệu “Not Beyond Us – Điều trị ung thư không ngoài tầm với của chúng ta”, Ngày thế giới phòng chống ung thư năm nay xoay quanh 4 vấn đề then chốt: Xây dựng lối sống lành mạnh, phát hiện sớm ung thư, điều trị ung thư cho toàn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Các hoạt động song song là gây quỹ từ thiện hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho các chiến binh ung thư, các chương trình nhằm biến ngày 4.2 là ngày của niềm tin (tin vào bác sỹ, tin vào phác đồ điều trị, tin vào sức hồi sinh mãnh liệt của các bệnh nhân) như: đạp xe, chụp ảnh cổ động, hòa nhạc… tại tất cả các quốc gia trên cả nước. Bên cạnh đó các buổi tọa đàm truyền thông về phòng chống ung thư – phát hiện sớm ung thư – xây dựng nếp sống lành mạnh, nâng cao nhận thức cộng đồng cũng sẽ được tổ chức dày đặc và xuyên suốt từ nay đến hết ngày 4.2.
Cán bộ - nhân viên bệnh viện: “Chung tay hưởng ứng đưa thông tin đúng về ung thư đến với nhiều người hơn là một trong những cách tự bảo vệ cơ thể trước ung thư”
Các hoạt động trên Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đều đã và đang triển khai. Tuy nhiên, hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ung thư, bệnh viện đẩy mạnh các hoạt động đó, để thông tin đa chiều về bệnh ung thư tiếp cận được nhiều người dân Việt hơn.
Ghi nhận ngày đầu tiên của chiến dịch, đã có rất nhiều nhân viên, bác sĩ, điều dưỡng, lãnh đạo bệnh viện cùng với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham gia. Trong đó có hoạt động chụp ảnh cùng poster cổ động kết nối với chương trình Photo Booth 2015 của mạng lưới “World Cancer Day” trên toàn thế giới được nhiều người quan tâm nhất trong ngày đầu tiên này.
Thông qua những hành động nhỏ như vậy chiến dịch lan tỏa tới nhiều người hơn, tạo điều kiện tiếp cận, nhận biết, dự phòng và chiến thắng căn bệnh này.
 
Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt
Địa chỉ: 34 Đại Cồ Việt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04.6272.4444 – 04. 6250. 0707 - Hotline: 094.951.0707
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.