Bệnh viện T.Ư Huế nói không với tiêu cực

24/02/2017 16:28 GMT+7

Đó là cam kết của Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế tại lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc VN và hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 của bệnh viện.

Sáng 24.2, Bệnh viện T.Ư Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc VN (27.2), hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 và đón nhận các danh hiệu cao quý của Nhà nước.

Tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết tiếp nối những thành quả rực rỡ của những năm trước, năm 2016, Bệnh viện T.Ư Huế tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học, triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới tiên tiên trong điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cụ thể, trong năm 2016, bệnh viện đã thực hiện gần 2.000 ca mổ tim thành công, hơn 100 ca điều trị vô sinh đem lại hạnh phúc cho các đôi vợ chồng hiếm muộn, là một trong hai bệnh viện đầu tiên của cả nước thực hiện thành công kỹ thuật mang thai hộ. Bệnh viện cũng đang chuẩn bị cán đích 1.000 cháu bé ra đời bằng các phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, can thiệp hỗ trợ sinh sản. Bên cạnh đó, các kỹ thuật ghép tạng, ghép tế bào gốc… đang tiếp tục triển khai và thu được kết quả tốt, góp phần cứu sống rất nhiều người mắc bệnh nan y về thận, gan, tim và ung thư.


Tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Phạm Như Hiệp, đã khẳng định, Bệnh viện T.Ư Huế ngoài nỗ lực để xứng tầm trung tâm y tế chất lượng cao và chuyên sâu của cả nước, sẽ là nơi có đội ngũ y bác sĩ có phẩm chất người thầy thuốc giàu y đức, văn minh, thân thiện và không tiêu cực.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng nhì cho PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế và Huân chương Lao động hạng ba cho BSCKII Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu khu vực Huế, trực thuộc Bệnh viện T.Ư Huế, vì có nhiều thành tích đóng góp to lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cùng với vinh dự đó, 39 bác sĩ tại Bệnh viện T.Ư Huế cũng được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Ngoài ra, tại Thừa Thiên-Huế, đợt này có 4 bác sĩ nhận danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, gồm PGS.TS Phạm Như Hiệp, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng - Phó giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, TS.BS Nguyễn Cửu Lợi - Phó giấm đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng khoa Cấp cứu- Can thiệp Tim mạch Bệnh viện T.Ư Huế, PGS.TS Võ Tam - Phó hiệu trưởng, Trường Đại học Y Dược Huế.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.